21/05/2010 05:23 GMT+7

Người thân dẫn trẻ em đi máy bay?

TRẦN THỊ HOA (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM)
TRẦN THỊ HOA (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM)

TT - Tôi muốn mua vé máy bay cho con và nhờ ông nội của cháu đưa cháu ra Bắc chơi, nhưng hãng hàng không bắt phải có giấy ủy quyền do UBND phường nơi tôi sinh sống chứng xác nhận. Tôi lên phường làm giấy ủy quyền, nơi này chỉ xác nhận chứ không chứng nhận giấy ủy quyền. Làm sao tôi mua được vé máy bay cho cháu bé?

- Bà Ngô Thị Thu Hiền, phó phòng bán vé đặt chỗ văn phòng phía Nam Hãng hàng không Vietnam Airlines, cho biết: hãng hàng không không hề đặt ra các yêu cầu này để làm khó khách hàng vì theo các quy định của Bộ Giao thông vận tải yêu cầu nhà vận chuyển (hãng hàng không) phải đảm bảo hành khách mang theo giấy tờ tùy thân, trong trường hợp này em bé phải có giấy khai sinh.

Theo yêu cầu của an ninh sân bay nhằm đảm bảo an toàn hàng không, trẻ em đi máy bay phải có người lớn đi cùng. Phía an ninh cũng yêu cầu nếu không có bố mẹ bé đi cùng thì người đi cùng bé phải có một loại giấy tờ chứng minh sự liên hệ giữa cháu bé và người đi cùng.

Vì vậy khi hành khách đến phòng vé mua vé máy bay, người mua luôn được khuyến cáo nếu mua vé cho trẻ em không đi cùng bố mẹ thì người đi cùng phải có giấy tờ chứng minh được mối liên hệ giữa cháu bé với người dẫn đi và có sự đồng ý của bố mẹ cháu bé. Từng xảy ra những trường hợp ông bà, người thân của cháu bé dẫn cháu đi cùng máy bay nhưng không được sự đồng ý của bố mẹ nên chuyến đi đã không thực hiện được.

Với trường hợp của chị Hoa, chỉ cần bé có giấy khai sinh và có ủy quyền hợp lý cho thấy người dẫn cháu bé đi là ông nội của cháu và bố mẹ cháu bé đồng ý để ông nội đưa cháu đi. An ninh sân bay cũng sẽ có thể tiến hành một số hình thức kiểm tra mối quan hệ giữa hai người, đại loại hỏi các câu hỏi để chứng minh điều này ngay cả khi có những loại giấy tờ được coi là hợp pháp.

TRẦN THỊ HOA (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên