22/09/2017 18:00 GMT+7

​Người siêu giàu ở Hàn Quốc sở hữu trung bình 6,5 căn nhà

MÂY
MÂY

TTO - Theo hãng thông tấn Yonhap, trong năm 2016, những người giàu có thuộc top 1% giàu nhất Hàn Quốc sở hữu trung bình 6,5 căn nhà. Trong khi đó, 44% dân số nước này vẫn chưa sở hữu nhà ở.

Chênh lệch giàu nghèo tại Hàn Quốc được thể hiện rõ nét trong tỉ lệ sở hữu nhà ở 

Yonhap dẫn số liệu chính thức từ Cơ quan Thuế và Bộ Nội vụ Hàn Quốc cho biết trong năm ngoái, 139.000 người giàu nhất nước này, chiếm 1% dân số, đã sở hữu khoảng 906.000 căn nhà với tổng trị giá 182,3 nghìn tỉ won (161,2 tỉ USD).

Trong khi đó, top 10% giàu nhất Hàn Quốc, tức là khoảng 1,38 triệu người sở hữu trung bình 3,2 căn nhà, bằng với số nhà trung bình thuộc sở hữu của top 1% giàu nhất vào năm 2007. 

Theo ông Park Kwang-on - nghị sĩ Đảng Dân chủ cầm quyền, lãi suất thấp kỷ lục là nguyên nhân gián tiếp thúc đẩy nhiều người quyết định mua nhà thay vì các loại tài sản khác. Được biết, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc vẫn duy trì lãi suất cơ bản không đổi kể từ tháng 6-2016. 

Tuy nhiên, để kiểm soát thị trường bất động sản, trong tháng 8 vừa qua, chính phủ nước này đã ban hành một loạt biện pháp kiềm chế người dân sở hữu nhiều nhà đất và giới đầu cơ.    

Nghị sĩ Park cũng lưu ý vấn đề bất bình đẳng trong sở hữu bất động sản gia tăng đã làm dấy lên sự bất mãn trong tầng lớp người có thu nhập thấp. Cụ thể, trong khi người giàu có tới 6,5 căn nhà thì 44% dân số Hàn Quốc, tức là khoảng 8,41 triệu hộ gia đình vẫn chưa đủ khả năng sở hữu nhà. 

Ông Park nhận định: “Cần phải giải quyết sự bất bình đẳng về thu nhập. Các biện pháp như đánh thuế hợp lý cần được áp dụng để ngăn chặn sự phân cực ngày càng gia tăng giữa những người giàu và người nghèo”.

MÂY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên