19/05/2017 16:45 GMT+7

Người sáng lập liên hoan phim lớn nhất châu Á đột tử ở Cannes

NGUYỄN TUẤN (Theo Hollywoodreporter)
NGUYỄN TUẤN (Theo Hollywoodreporter)

TTO - Kim Ji Seok - một trong những người sáng lập ra liên hoan phim Busan - liên hoan phim lớn nhất châu Á qua đời ở tuổi 57.

Kim Ji Seok
Ông Kim Ji Seok

Ngay trong ngày thứ 2 (18/5) diễn ra liên hoan phim Cannes, hung tin đã đến với điện ảnh châu Á, khi một trong bốn người quyền lực nhất của liên hoan phim quốc tế Busan đã chết vì một cơn đau tim.

Kim Ji Seok quan trọng không chỉ vì ông đã giúp cho Busan trở thành liên hoan phim lớn nhất châu Á, mà ông còn là người giúp phát triển sự nghiệp cho những đạo diễn tài ba như Giả Chương Kha, Zhang Ming.

Được biết đến như một người mê việc, không uống rượu, không sử dụng thuốc kích thích. Ông cống hiến đời mình cho liên hoan phim Busan. Chính vì lẽ đó mà trong thông cáo báo chí gửi đi từ ban điều hành Liên hoan phim đã nói:

“Với nỗ lực không ngừng nghỉ của ông, sự cống hiến và tận tuỵ trong việc khám phá điện ảnh châu Á, ông đã đưa liên hoan phim Busan đến trở thành trung tâm của điện ảnh châu Á và là một liên hoan phim tầm cỡ thế giới.”

Kim Ji Seok sinh năm 1960 tại Busan, ông tốt nghiệp đại học quốc gia Busan và chính thức làm việc ở liên hoan phim Busan vào năm 1996.

Từ đó ông tạo ra dấu ấn riêng biệt trong việc lựa chọn các tác phẩm phim châu Á tham dự liên hoan phim. Qua rất nhiều biến động, ông đã luôn giữ cho liên hoan phim Busan một hướng đi đúng đắn và chất lượng.

Hiện ông đang là Giám đốc đại diện cho liên hoan phim Busan.

Như vậy, những dự định, những hoạt động mới, và tầm nhìn dành cho liên hoan phim Busan của Kim Ji Seok sẽ bị dang dở.

Đây thực sự là một mất mát rất lớn không chỉ cho Hàn Quốc mà còn cho châu Á. Chúng ta cùng hy vọng liên hoan phim Busan sẽ đứng vững và tìm ra người thay thế xứng đáng cho ông.

Vì nếu Cannes là niềm tự hào của châu Âu, thì Busan là niềm tự hào của châu Á.

 

NGUYỄN TUẤN (Theo Hollywoodreporter)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên