10/03/2017 19:04 GMT+7

​Người phụ nữ nặng nhất thế giới giảm 100kg sau phẫu thuật

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Các bác sĩ ở Ấn Độ thông báo họ đã phẫu thuật giảm cân thành công cho cô Eman Ahmed Abd El Aty, 37 tuổi, một phụ nữ Ai Cập nặng gần 500kg. Hiện cô còn khoảng 400kg.

Cô Eman Ahmed Abd El Aty tại bệnh viện sau khi đươc phẫu thuật - Ảnh: AFP
Cô Eman Ahmed Abd El Aty tại bệnh viện sau khi đươc phẫu thuật - Ảnh: AFP

Cô Eman Ahmed Abd El Aty, 37 tuổi - đã bay sang Mumbai, Ấn Độ hồi tháng trước để phẫu thuật giảm béo sau 25 năm chỉ nằm một chỗ. Cô được cho rằng là người phụ nữ béo nhất thế giới với cân nặng gần 500kg.

Ngày 7-3 vừa qua, ca phẫu thuật cho cô đã được tiến hành tại bệnh viện Saifee. Hai ngày sau, các bác sĩ thông báo ca phẫu thuật thành công.

"Chúng tôi vui mừng thông báo rằng đội ngũ y tế của bệnh viện Saifee đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cho cô Eman Ahmed", tờ The Star ngày 10-3 dẫn một thông báo của bệnh viện.

Thông báo cũng cho biết tình trạng cô ổn và các bác sĩ sẽ giúp cô khắc phục những vấn đề liên quan đến sức khỏe để cô có thể trở về Ai Cập càng sớm càng tốt.

Người phát ngôn của bác sĩ Muffazal Lakdawala - người đang điều trị cho cô Eman Ahmed, nói cân nặng của cô hiện xuống dưới mức 400kg kể từ khi cô sang Mumbai vào đầu tháng 2.

"Eman đã giảm hơn 100kg và đang dần giảm cân mỗi ngày nhờ các biện pháp điều trị và hỗ trợ", bà nói thêm.

Nhóm điều trị cho biết sau khi đến Ấn Độ, Eman được áp dụng một chế độ ăn uống đặc biệt để giảm cân xuống mức đủ thấp để họ có thể phẫu thuật cho cô.

Hiện cô đã có thể ngồi dậy và dự kiến ​​mất thêm vài tháng để theo dõi và tập vật lý trị liệu trước khi trở về Ai Cập.

Phẫu thuật giảm béo là phương pháp cắt bớt dạ dày hoặc ruột, đặt bóng trong dạ dày hoặc dùng đai thắt dạ dày để giúp người béo phì giảm cân thông qua việc hạn chế lượng thức ăn hoặc hạn chế khả năng hấp thụ một số thực phẩm mà họ ăn vào. 

Phương pháp này hiện ngày càng phổ biến ở Ấn Độ - nơi số người béo phì gia tăng, đặc biệt ở khu vực thành thị. Nhiều người nước ngoài cũng tìm đến nước này để phẫu thuật do dịch vụ chất lượng và không phải mất thời gian chờ đợi như ở các nước phương Tây.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên