03/07/2016 05:43 GMT+7

“Người nhện” Neuer giúp "xe tăng" Đức hóa giải Ý

T.VĨ
T.VĨ

TTO  -  Với những pha phán đoán chính xác trong loạt sút luân lưu, thủ môn Manuel Neuer đã giúp Đức lần đầu tiên trong lịch sử thắng Ý ở một giải lớn và đoạt vé vào bán kết Euro 2016.

Tình huống Neuer đẩy cú sút của Bonucci. Ảnh: Reuters 

Trận này, Manuel Neuer không phải làm việc nhiều do Đức áp đảo trong phần lớn thời gian thi đấu. Và khi trận đấu bước vào loạt sút luân lưu, nhiều người nghĩ tuyển Đức là đội bất lợi, bởi Neuer không có nhiều kinh nghiêm như Buffon - thủ môn đã 38 tuổi và có trên 100 trận đấu cho tuyển Ý ở các giải lớn nhỏ. Tuy nhiên, Neuer đã khiến mọi người phải ngã mũ thán phục bằng những pha phán đoán cực kỳ chính xác trên chấm penalty.

Điển hình là ở loạt sút thứ 4, thời điểm Đức đang bị Ý dẫn 2-1. Neuer đối diện với Leonardo Bonucci - người đã đánh bại anh ở phút 77 gỡ hòa cho Ý. Dù Bonucci đã dùng động tác giả để đánh lừa nhưng Neuer vẫn xuất sắc bay người chặn cú sút của Bonucci, thắp lại hi vọng cho tuyển Đức. Sau đó, Neuer còn đẩy được một cú sút nữa của Darmian ở lượt sút thứ 9, giúp Đức thắng nghẹt thở 6-5 và đoạt vé vào bán kết.

Nếu không có tài năng của Neuer, Đức mới là đội thất bại trên chấm luân lưu chứ không phải Ý. Với những gì đã thể hiện, Neuer đã được UEFA bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ngoài ra, với những màn trình diễn xuất sắc từ đầu giải (mới lọt lưới 1 bàn), Neuer hiện được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất tại Euro 2016.      

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên