06/11/2016 10:08 GMT+7

Người nhập cư tiếp tục vượt biển vào Ý

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Lực lượng tuần duyên Ý ngày 5-11 cho biết đã cứu hơn 2.200 di dân trong 16 chiến dịch trên biển Địa Trung Hải. Đã có hơn 4.220 người nhập cư bỏ mạng trên Địa Trung Hải từ đầu năm đến nay.

Một thi thể người nhập cư xấu số dạt vào bờ biển Libya - Ảnh: Reuters
Một thi thể người nhập cư xấu số dạt vào bờ biển Libya - Ảnh: Reuters

Họ cũng vớt được 10 thi thể của những người xấu số đang trên đường tìm đến miền đất hứa châu Âu.

Reuters dẫn thông báo của lực lượng cho hay họ tìm được tổng cộng 13 chiếc xuồng, hai chiếc thuyền nhỏ và một tàu lớn trong các chiến dịch. Một chiếc tàu hải quân Tây Ban Nha và một số tàu của các tổ chức phi chính phủ cũng tham gia chiến dịch giải cứu.

Theo thống kê mới nhất của Tổ chức di dân quốc tế, đã có hơn 4.220 người nhập cư bỏ mạng trên Địa Trung Hải từ đầu năm đến nay trong khi con số của cả năm ngoái là 3.777 người. Tổ chức này cho biết tháng 10 vừa qua là khoảng thời gian xảy ra nhiều vụ chết người hơn do thời tiết xấu.

Khoảng 160.000 người khác sống sót tìm đến được bờ biển của Ý trong 10 tháng qua. Hầu hết người nhập cư đến từ khu vực bắc Phi và Trung Đông.

Nhiều tổ chức tiếp tục chỉ trích châu Âu phớt lờ thảm hoạ di cư trên Địa Trung Hải. “Theo những ghi nhận đáng xấu hổ này, châu Âu không thể cứ tiếp tục giả vờ như không có chuyện gì và đồng loã với một thảm kịch lớn như vậy” - lãnh đạo Tommaso Fabbri của tổ chức Bác sĩ không biên giới Ý phẫn nộ lên án.

Làn sóng người nhập cư khổng lồ từ các cuộc khủng hoảng bên kia bờ Địa Trung Hải đã khiến nhiều nước châu Âu lao đao thời gian qua.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên