28/02/2016 09:20 GMT+7

Người Nga làm riêng tượng Oscar tặng Leonardo DiCaprio

HOÀI CHI, (theo washington post)
HOÀI CHI, (theo washington post)

TT - Leonardo DiCaprio tài năng nhưng lại thiếu may mắn khi đến nay anh vẫn chưa có trong tay một tượng vàng Oscar nào.

Leonardo DiCaprio hạnh phúc với giải Quả cầu vàng thứ 3 trong sự nghiệp.
Leonardo DiCaprio hạnh phúc với giải Quả cầu vàng thứ 3 trong sự nghiệp.

Không đành lòng nhìn thần tượng của mình thua thiệt nên một nhóm các nhà làm phim ở vùng Viễn Đông nước Nga đề ra kế hoạch tự làm lấy tượng vàng để tặng cho chàng Jack bất hạnh. Tượng sẽ được trao tặng cho Leo bất kể anh có thắng giải Oscar 2016 cho vai diễn trong phim The Revenant hay không.

Tatiana Yegorova - một giảng viên tại Viện văn hóa và nghệ thuật phương bắc, đồng thời là người đề ra sáng kiến - cho Hãng thông tấn Ria Novosti biết rằng họ nhận được đóng góp bằng tiền mặt cho việc làm tượng. Hiện có xấp xỉ 100 người dân ở vùng Yakutia tham gia đóng góp.

Điều đáng nói là bức tượng dành cho Leo còn mang một ý nghĩa tinh thần khác, đó là trong việc gây quỹ có một số phụ nữ góp nữ trang của họ, tuy nhiên phía ban tổ chức khuyến khích những người nào đóng góp bằng nữ trang thì nên giữ lại phân nửa món trang sức ấy, để “một nửa sẽ ở bên Leonardo DiCaprio trong khi nửa kia còn lại với họ”.

Và điều này có thể giúp họ “có sợi dây kết nối với người diễn viên mà họ thần tượng” - bà Yegorova cho biết.

Còn theo thông tin từ Hãng thông tấn TASS, bức tượng mà các nhà làm phim Nga thực hiện sẽ khá giống với phiên bản Oscar truyền thống, chỉ có điều là tượng sẽ cầm trên tay chiếc cốc “Choron”, vốn là một chiếc cốc ba chân biểu tượng cho hòa bình, thay vì thanh gươm.

Trước đó, vào năm 2014, khi DiCaprio bị vuột giải Nam diễn viên xuất sắc nhất cho phim The Wolf of Wall Street, cũng có một nhóm diễn viên ở thành phố Chelyabinsk tạo một tượng làm bằng gang với tên gọi “Ascar”.

Tuy vậy, không rõ là DiCaprio thật sự được nhận bức tượng này hay chưa.

Leonardo DiCaprio có được thiện cảm từ nước Nga cũng có phần là vì bà ngoại của anh là người Nga, và bản thân anh cũng từng thừa nhận “mang trong mình một nửa Nga” trong các cuộc phỏng vấn.

Hơn thế nữa, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng từng tiếp chuyện riêng với anh tại St. Petersburg hồi năm 2010 và nhận xét rằng Leo là “một người đàn ông đích thực” bởi cam kết của Leo về việc đóng góp 1 triệu USD để bảo tồn hổ, vốn là dự án mà nhà lãnh đạo này rất quan tâm.

HOÀI CHI, (theo washington post)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên