21/12/2016 09:48 GMT+7

Người miền Trung hướng về miền Trung

MINH PHƯỢNG - GIA TIẾN
MINH PHƯỢNG - GIA TIẾN

TTO - Sáng 20-12, em Lê Xuân Hoàng (học sinh Trường phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM) đến báo Tuổi Trẻ gửi 100 cuốn tập đóng góp cho học bổng "Tiếp sức học sinh vùng lũ tới trường”.

Anh Dương Đình Phượng (TP.HCM) gửi sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ - Ảnh: GIA TIẾN
Anh Dương Đình Phượng (TP.HCM) gửi sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ - Ảnh: GIA TIẾN

Hoàng chia sẻ đây là số tập nhà trường tặng mà em để dành được qua nhiều lần đạt danh hiệu học sinh giỏi. Với số tập này, Hoàng mong muốn các bạn học sinh vùng lũ có tập mới để trở lại trường.

Đọc báo thấy cảnh thầy trò vùng lũ thẫn thờ khi tài liệu, sách vở bị ướt sạch, anh Dương Đình Phượng (P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM) mang đến gửi rất nhiều sách giáo khoa từ lớp 5 đến lớp 12 nhờ Tuổi Trẻ chuyển cho học sinh miền Trung. Anh Phượng cho biết số sách này được anh đi vận động từ con cháu trong nhà cũng như hàng xóm.

Trước đó ngày 19-12, tại phòng tiếp bạn đọc báo Tuổi Trẻ, nhiều người dân miền Trung sinh sống, mưu sinh ở TP.HCM đã đến đóng góp ủng hộ người miền Trung quê hương trong cơn bão lũ.

Gửi 1 triệu đồng giúp bà con miền Trung, ông Tạ Sinh (47 tuổi, quê Quảng Ngãi) giọng nghèn nghẹn: “Tôi lớn lên ở miền Trung. Nay bà con ở quê hương mình gặp khó khăn, không có điều kiện ra nên tôi đến đây đóng góp chút tình”. Được biết, số tiền này vợ chồng ông Sinh phải nhín ra vì nhà cũng không dư dả gì. Hiện vợ chồng ông vẫn đang ở nhà thuê tại quận Q.12.

Vốn là người con của đất Quảng Nam, ông Trần Dương dù đã 70 tuổi nhưng vẫn đến tận báo Tuổi Trẻ gửi số tiền 1 triệu đồng. Ông nhắn nhủ muốn ủng hộ người dân ở Đại Lộc vì đây là vùng rốn lũ của Quảng Nam. Ông Dương kể rằng vợ chồng ông đã già, không có lương hưu, dành dụm được chút tiền phòng thân lúc già yếu nhưng nghe đến những hoàn cảnh éo le của đồng bào mình, ông liền nhín một ít ủng hộ.

Cùng tấm lòng sẻ chia, bà Hồng (Q.Gò Vấp, TP.HCM) đến tòa soạn gửi số tiền 1 triệu đồng là tiền của cha bà (94 tuổi) và người cháu nhỏ. “Ngày cha tui ở Huế, ông trải qua một trận lụt lịch sử nên thấm cảnh khổ. Lúc ấy mọi người phải trèo lên mái nhà, không có nước uống, bốn người phải ăn chung một gói mì. Vì vậy sáng nay sau khi đọc báo, ông giục tui tới đây ngay” - bà Hồng kể.

Cùng Tuổi Trẻ “Tiếp sức học sinh vùng lũ tới trường”

Để tiếp sức các em học sinh vùng lũ Bình Định, Phú Yên... trở lại trường, báo Tuổi Trẻ phát động học bổng “Tiếp sức học sinh vùng lũ tới trường”. Bạn đọc có thể ủng hộ kinh phí học bổng hoặc dụng cụ học tập (tập trắng, sách, bút...) cho học sinh vùng lũ để các em không phải bỏ học vì gia cảnh khó khăn. Hoặc ủng hộ trang thiết bị cho các điểm trường bị thiệt hại do cơn lũ gây ra trong những ngày qua.

Địa điểm tiếp nhận đóng góp tại trụ sở báo Tuổi Trẻ: 60A Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận (TP.HCM) hoặc văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại các khu vực.

Báo TUỔI TRẺ

MINH PHƯỢNG - GIA TIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên