04/10/2016 15:16 GMT+7

​Người mẹ kiện hãng bay vì chở nhầm con tới sân bay khác  

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một bà mẹ đã làm đơn khởi kiện hãng bay JetBlue (Mỹ) sau khi hãng này vận chuyển nhầm đứa con trai 5 tuổi của chị tới một thành phố cách xa nơi ở.

Bé Andy Martinez (giữa) ngồi bên mẹ em, chị Martinez - Ảnh: AP
Bé Andy Martinez (giữa) ngồi bên mẹ em, chị Martinez - Ảnh: AP

Theo báo Independent, sự cố lầm lẫn, xảy ra hôm 17-8, liên quan tới hai bé trai được vận chuyển trên chuyến bay của hãng JetBlue khởi hành từ sân bay quốc tế Cibao của Cộng hòa Dominica tới 2 thành phố khác nhau của Mỹ.

Chị Maribel Martinez, một bà mẹ có con bị gửi đi nhầm, đã đệ đơn khởi kiện JetBlue vì đã phải trải qua những tổn thương cảm xúc rất lớn, nỗi kinh hoàng, hoảng loạn, sốc tinh thần… vì sự việc.

Chị Maribel kể đã bị rất sốc khi ra đón con tại sân bay quốc tế John F Kennedy ở New York, chị không gặp được bé Andy Martinez con chị, thay vào đó, người ta lại dẫn ra cho chị một bé trai khác.

Con trai chị đã bị xếp nhầm lên chuyến bay tới sân bay Logan tại Boston, bang Massachusetts cách sân bay ở New York những 346 km. Còn một cậu bé khác đi một mình như con trai chị lại bị xếp vào chỗ của Andy, và rồi sau đó được dẫn tới gặp "mẹ" Martinez.

Cậu bé này thậm chí còn được nhân viên hãng bay đưa cho hộ chiếu của bé Andy, con của chị Martinez.

Phải mất tới ba tiếng đồng hồ để hãng JetBlue rà soát lại mọi việc và cho phép bé Andy và mẹ em có thể liên lạc qua điện thoại. Chị Martinez cho biết vào thời điểm ấy chị đã nghĩ con mình bị bắt cóc và có lẽ sẽ chẳng bao giờ được gặp lại con nữa.

Hãng bay JetBlue khi đó đã tìm cách xoa dịu khách hàng bằng cách tặng quà đền bồi.

Luật sư đại diện cho chị Martinez, ông Sanford Rubenstein, cho biết chị đệ đơn khiếu kiện với mong muốn, ngoài việc hãng JetBlue phải bồi thường thiệt hại cho chị sau sự cố, hãng bay cũng cần kiểm tra lại các khâu giải quyết thủ tục bay để tránh tái diễn sự cố này.

Luật sư Sanford Rubenstein bình luận: "Chuyện này lẽ ra không bao giờ nên xảy ra và các nhân viên của JetBlue phải thấy tự xấu hổ vì điều đó".

Phát ngôn viên hãng JetBlue không bình luận gì về vụ việc với lý do quá trình giải quyết pháp lý vẫn đang diễn ra.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên