29/05/2017 10:34 GMT+7

Người mẫu mặt mộc như 'bản đồ châu Phi' nóng New York

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một người mẫu Nam Phi đang gây chú ý sau khi quyết định thôi trang điểm che vết bớt lớn trên mặt để chứng minh rằng dù có khiếm khuyết, cô vẫn tự tin và thành công.

Kgothatso Dithebe quyết định không che vết bớt nữa để thay đổi nhận thức của mọi người về cái đẹp - Ảnh: FB
Kgothatso Dithebe quyết định không che vết bớt nữa để thay đổi nhận thức của mọi người về cái đẹp - Ảnh: FB

​Cô cũng mong muốn làm thay đổi nhận thức của thế giới về cái đẹp.

Theo Mirror, người mẫu Kgothatso Dithebe, 22 tuổi, được công ty người mẫu phát hiện khi cô 15 tuổi. Họ đã tư vấn cho cô trang điểm để che giấu vết bớt, và cô đã làm như thế suốt 4 năm.

Năm 19 tuổi, cô đã thách thức ngành công nghiệp người mẫu khi quyết định phô bày gương mặt tự nhiên, trở thành người mẫu Nam Phi đầu tiên biểu diễn trong Tuần lễ Thời trang Mercedes-Benz dù trên mặt có vết bớt lớn. 

Đến nay, cô tiếp tục thành công và được nhiều người chú ý vì vẻ ngoài khác biệt.

Kgothatso cho biết từ thời đi học, cô thường bị châm chọc, bắt nạt vì vết bớt trên mặt, có người còn nói nhìn mặt cô giống bản đồ châu Phi. 

Sự dũng cảm của cô đã truyền cảm hứng cho nhiều người, nhất là các bạn trẻ - Ảnh: Caters
Sự dũng cảm của cô đã truyền cảm hứng cho nhiều người, nhất là các bạn trẻ - Ảnh: Caters

"Nhiều người nhìn tôi chằm chằm, họ nghĩ tôi bị bệnh bạch biến. Việc này đã ảnh hưởng tồi tệ đến tôi. Vì vậy khi công ty đầu tiên tiếp nhận và khuyên tôi trang điểm che vết bớt, tôi đã làm theo và cảm thấy mình xinh đẹp.

Nhưng dần dần tôi thấy không đúng. Tôi đã học lại cách yêu bản thân mình. Giờ thì vết bớt là một phần của tôi, tôi không trang điểm che nó nữa", cô chia sẻ. 

"Lúc đầu tôi rất sợ hãi, tôi không biết mọi người sẽ phản ứng thế nào. Họ biết gương mặt tôi khi trang điểm và tôi chưa bao giờ đăng hình mà không trang điểm.

Nhưng tôi nhận được rất nhiều lời khen... Hiện tại, tôi được thuê vì vết bớt trên mặt. Khách hàng chọn tôi bởi vì tôi khác biệt và họ nhớ gương mặt của tôi", cô cho biết.

Cô cũng cho biết rất nhiều người đã tìm cách gặp cô, và cô đã cố gắng khích lệ họ tự tin và tự chấp nhận bản thân. "Tôi đã nói với họ về những gì tôi trải qua và khuyên họ hãy học cách yêu bản thân mình", cô chia sẻ.

Hiện tại, ước mơ lớn nhất của cô là được sải bước trên sàn catwalk ở Tuần lễ thời trang New York, Paris và Milan, và đang tìm một công ty ở New York để đầu quân.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên