05/08/2015 22:09 GMT+7

Người làm chứng vụ án Lý Nguyễn Chung bị tố cáo vu khống

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Bà Thân Thị Hải, người đi kêu oan cho ông Nguyễn Thanh Chấn, vừa có đơn tố cáo gửi đến các cơ quan tố tụng và một số cơ quan Trung ương để tố cáo bà Nguyễn Thị Thu Hà về hành vi vu khống.

Người làm chứng Nguyễn Thị Thu Hà - Ảnh: Hải Hồ
Người làm chứng Nguyễn Thị Thu Hà - Ảnh: Hải Hồ

Trước đó, tại phiên xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung từ ngày 21-7 đến 23-7-2015 tại TAND tỉnh Bắc Giang, bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, ngụ xã Song Mai, TP Bắc Giang) tham gia với tư cách người làm chứng.

Tại tòa, bà Hà cho rằng Lý Nguyễn Chung không phải là hung thủ của vụ giết người tại Thôn Me (xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) năm 2003 mà chính ông Nguyễn Thanh Chấn mới là hung thủ của vụ án.

Bà Hà cũng khai một số tình tiết liên quan đến bà Thân Thị Hải (57 tuổi, ngụ tại TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang).

Theo bà Hà, bà Hải là người đứng ra chạy án, dàn xếp để giải oan cho ông Chấn và được chia 30% trên tổng số tiền bồi thường oan sai mà ông Chấn nhận được.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Thân Thị Hải cho biết những lời khai của bà Hà tại tòa là vu khống, bịa đặt, không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến danh dự của bà nên bà đã làm đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng.

Theo bà Hải, bà Hà tham gia tố tụng với tư cách là người làm chứng thì chỉ được nói những gì người làm chứng được biết chứ không được xúc phạm danh dự uy tín của bà trước hàng trăm người và trước các cơ quan báo chí làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của bà.

Tại đơn tố cáo, bà Hải đề nghị các cơ quan phải làm rõ bà Hà bảo bà đi chạy án cho ông Chấn thì chạy án vào ngày tháng năm nào, chạy ai, đưa tiền cho ai. Việc bà Hà có lá đơn tự thú của ông Chấn, biên bản tiếp nhận đối tượng tự thú...bà Hải yêu cầu các cơ quan làm rõ ai là người đưa cho bà Hà những tài liệu này, ai là người đứng sau bà Hà.

Bà Hải đề nghị nếu những lời khai của bà Hà không đúng thì cơ quan điều tra phải bắt giam bà Hà để tiếp tục điều tra...

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Thu Hà cho biết bà có nghe thông tin về việc bị bà Hải làm đơn tố cáo gửi đến các cơ quan.

“Tôi không bình luận gì về nội dung đơn tố cáo của bà Hải. Những lời khai của tôi trước tòa là hoàn toàn đúng sự thật nên tôi không có gì phải lo sợ. Tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật về những gì mình đã làm”- bà Hà cho biết.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên