30/11/2016 10:00 GMT+7

Người hâm mộ chờ đội tuyển ở Mỹ Đình

KHƯƠNG XUÂN , KHUONGXUAN@TUOITRE.COM.VN
KHƯƠNG XUÂN , KHUONGXUAN@TUOITRE.COM.VN

TT - Hai năm sau thất bại cay đắng trước Malaysia trên sân nhà ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014, ngày 7-12 tuyển VN sẽ đá trận bán kết AFF Cup 2016 trên sân Mỹ Đình. Dù vậy, vẫn chưa có cơn “sốt” vé nào xuất hiện trước trận đấu.

Người đi nộp công văn mua vé vào sáng 29-11 tại VFF. Ảnh: K.X

Sáng 29-11, LĐBĐ VN (VFF) đã bắt đầu nhận công văn mua vé xem trận bán kết của người hâm mộ. Khá ngạc nhiên là 9g sáng tại trụ sở VFF, nơi tiếp nhận công văn khá yên ả, chỉ có khoảng 20 người đến nộp công văn và chờ nhận giấy hẹn. Buổi chiều, lượng người đến có đông hơn nhưng cho thấy trận đấu vẫn chưa thật sự nóng với người hâm mộ.

Anh Nguyễn Đình Cường, một người đến mua vé cho công ty, cho biết anh đến mua 5 vé cho mình và các đồng nghiệp trong một công ty luật để cùng nhau đi cổ vũ đội tuyển. Anh Cường chia sẻ: “Đội tuyển VN dưới thời HLV Hữu Thắng rất được người hâm mộ quan tâm. Thậm chí trong trận giao hữu với Indonesia ngày 8-11, tôi và bạn bè cũng đi xem. Dù vậy, do đội tuyển VN chưa đá trận lượt đi, chưa biết kết quả thế nào nên lúc này người hâm mộ vẫn đang trong tâm lý chờ đợi đội tuyển sẽ thể hiện ra sao. Ở vòng bảng, việc tuyển VN đứng nhất bảng B là rất tốt nhưng chúng tôi mong đội tuyển vô địch, chứ chỉ vào đến chung kết thì cũng chưa có gì để nói”.

Dù chưa có cơn sốt, nhưng SVĐ Mỹ Đình với sức chứa 40.000 chỗ ngồi dự báo sẽ kín chỗ trong trận bán kết sắp tới. Theo thông tin từ VFF chiều 29-11, vé đã được in và vận chuyển qua đường hàng không từ Thái Lan về Hà Nội. Tất cả vé đều có mã số, trước khi vào sân vé sẽ được kiểm tra qua máy để xác định vé thật, vé giả. VFF cho biết sẽ giữ lại số lượng vài ngàn vé để làm vé mời, còn lại bán cho người hâm mộ đến sân cổ vũ đội tuyển. Trong trường hợp tuyển VN giành chiến thắng trong trận lượt đi tại Indonesia ngày 3-12, chắc chắn vé trận đấu sẽ rất “nóng”.

AFF Suzuki Cup là giải đấu do LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) sở hữu nên theo ông Nguyễn Minh Châu - phó tổng thư ký VFF, toàn bộ thương quyền của trận đấu như: bản quyền truyền hình, bán biển quảng cáo, tìm nhà tài trợ... đều do AFF nắm giữ. Là chủ nhà và là đơn vị tổ chức trận đấu, VFF chỉ có quyền duy nhất là bán vé để bù đắp chi phí tổ chức trận đấu.

Ông Châu chia sẻ: “Giá vé trận bán kết được tính toán kỹ để hợp lý, đảm bảo bất cứ người hâm mộ bình thường nào cũng có thể sở hữu một tấm vé vào sân cổ vũ đội tuyển. Giá vé năm 2016 cũng chỉ bằng mệnh giá vé AFF Suzuki Cup 2014 mà VFF từng tổ chức. Toàn bộ SVĐ Mỹ Đình với hơn 40 biển quảng cáo cũng sẽ được AFF sử dụng để phục vụ các đối tác, nhà tài trợ của AFF”.

Việc phân chia vé mời, phòng VIP trong SVĐ Mỹ Đình giữa VFF và Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình từng là câu chuyện gây nhiều xung đột giữa hai bên mỗi khi đội tuyển quốc gia đấu các trận quan trọng trên sân Mỹ Đình. Ở SVĐ này có tất cả 22 phòng VIP khu vực khán đài A với sức chứa 12- 20 người/phòng (phòng VIP ở khán đài B gần như không được sử dụng vì cơ sở vật chất xuống cấp). Các phòng này đều được in vé mời chứ không bán và chỉ để phục vụ các nhà tài trợ, đối tác, các mối quan hệ quan trọng của VFF.

Ở trận bán kết với Indonesia ngày 7-12, VFF sẽ chỉ được giữ khoảng 15 số phòng VIP, còn lại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình sẽ lấy. Con số này đã được hai bên thỏa thuận và thống nhất trong hợp đồng cách đây ít ngày. Bù lại, giá trận đấu mà VFF phải trả cho khu liên hợp Mỹ Đình chỉ hơn 300 triệu đồng - mức giá rất phải chăng, thay vì những cãi cọ như trước đây từng xảy ra.

Tuyển VN lên đường sang Indonesia

10g hôm nay (30-11), đội tuyển VN lên đường sang Indonesia chuẩn bị trận bán kết lượt đi diễn ra ngày 3-12 trên sân Pakansari.

Sân Pakansari (sức chứa 30.000 chỗ) ở tỉnh Bogor, cách thủ đô Jakarta khoảng 50km. Tại Indonesia, đội sẽ đóng quân ở khu nghỉ dưỡng 4 sao Aston Sentul Lake - cách sân Pakansari 15 phút di chuyển bằng ôtô. Do đến Bogor vào buổi chiều, nên HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ cho các cầu thủ nghỉ ngơi trước khi bước vào buổi tập đầu tiên vào ngày 1-12.

Vắng trung vệ kỳ cựu Đình Luật vì thẻ phạt, HLV Nguyễn Hữu Thắng đang có những tính toán thích hợp trong những buổi tập tại TP.HCM cũng như tại Indonesia sắp tới, nhằm gia cố hàng thủ vững chắc hơn bởi dù chiến thắng trong cả ba trận ở vòng bảng tại Myanmar, nhưng hàng thủ tuyển VN vẫn chưa tạo được sự an tâm cho người hâm mộ. (N.K.)

KHƯƠNG XUÂN , KHUONGXUAN@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên