26/08/2015 09:41 GMT+7

Người giúp việc trộm trang sức tiền tỉ của chủ nhà

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Dọn nhà phát hiện túi nữ trang quý của chủ nhà, Hùynh Thị Diễm My đem giấu rồi sau đó lấy từng món đem bán tiêu xài, gửi tiền cho gia đình.

Ngày 26-8, nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ, cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Hùynh Thị Diễm My (sinh năm 1989, ngụ phường Hưng Phú, Q.Cái Răng) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản trị giá cả tỷ đồng.

My sống bằng nghề giúp việc nhà. Năm 2011, My đến giúp việc cho bà Trần Thị Nghĩa, ngụ đường Đồng Khởi, phường An Lạc, Q.Ninh Kiều.

Theo lời khai của My, khoảng cuối tháng 7 vừa qua, khi lau dọn phòng của bà Nghĩa, My phát hiện nơi đầu giường có một túi ni lông nên mở ra xem. Phát hiện bên trong có nhiều nữ trang nên My mang lên sân thượng để kiểm đếm, sau đó mang xuống tầng bên dưới cất giấu.

Bốn ngày sau, khi thấy bà Nghĩa và chị Trần Bích Giang (con bà Nghĩa, ngụ phường An Hội, Q.Ninh Kiều) - chủ nhân của số nữ trang trên vẫn không phát hiện bị mất tài sản nên My lấy một chiếc lắc trong số tài sản trộm được mang ra tiệm vàng bán được 17 triệu đồng.

Bảy ngày sau, My tiếp tục lấy một chiếc nhẫn mang ra tiệm vàng bán được 25 triệu đồng. Đến ngày 12-8, My tiếp tục lấy một chiếc lắc và một nhẫn đem bán thu được 53 triệu đồng, toàn bộ số tiền thu được My mua vàng mang về gửi cho mẹ ruột, số còn lại dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Đến ngày 19-8, chị Giang phát hiện số tài sản bị mất nên  truy hỏi My, cô gái giúp việc xấu tính này hết đường quanh co đành thừa nhận đã lấy trộm tài sản. Chị Giang báo công an mời My lên làm việc.

Theo chị Giang, chị bị mất bốn nhẫn vàng trắng có đính kim cương, ba vòng đeo tay có đính kim cương, hai mặt dây chuyền vàng trắng có đính kim cương, một đôi bông tai có đính kim cương… Tổng trị giá số tài sản bị lấy trộm gần 1 tỉ đồng.

Tại cơ quan điều tra Diễm My đã thừa nhận hành vi trộm cắp của mình nên công an khởi tố, bắt bị can để tạm giam phục vụ điều tra.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên