10/11/2016 14:31 GMT+7

​Người dân Quảng Bình nhận tiền bồi thường của Formosa

L.GIANG
L.GIANG

TTO - Từ chiều 9-11, người dân Quảng Bình bị thiệt hại vì sự cố môi trường biển do Formosa gây ra đã nhận tiền bồi thường của Formosa.

Người dân xã Quảng Hải nhận tiền bồi thường của Formosa - Ảnh H.CHI
Người dân xã Quảng Hải nhận tiền bồi thường của Formosa - Ảnh H.CHI

Đích thân phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Xuân Quang đã thị sát, kiểm tra và chỉ đạo việc chi trả bồi thường này ở xã Quảng Hải (thị xã Ba Đồn), là địa phương đầu tiên ở tỉnh này nhận tiền bồi thường đợt 1.

Theo số liệu tỉnh đã phê duyệt, xã Quảng Hải có 46 tàu dưới 90 CV, 1 tàu trên 90CV, 1 thuyền không gắn máy và 3 người mất thu nhập được bồi thường với tổng số tiền hơn 3,359 tỉ đồng.

Đợt 1 này toàn xã nhận 50% tổng số tiền được bồi thường, dưới sự giám sát của chính quyền địa phương và người dân. Người dân Quảng Hải đã có sự đồng thuận cao về sự chi trả.

Ông Nguyễn Xuân Quang đã yêu cầu chính quyền thị xã Ba Đồn phải bảo đảm việc chi trả bồi thường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp, các ngành và địa phương từ nay đến hết năm 2016.

Đồng thời giao trách nhiệm thị xã cử các đoàn công tác về từng xã, phương giám sát chi trả, bảo đảm chi trả nhanh chóng, công khai, minh bạch và đúng đối tượng.

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên