08/02/2017 10:18 GMT+7

Người dân nào cũng sẽ có “hồ sơ sức khỏe”

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Lần đầu tiên tại VN, khoảng 2,2-2,3 triệu người dân ở hai tỉnh Phú Thọ và Bắc Ninh sẽ được khám các dịch vụ như phân tích nhóm máu, siêu âm tổng quát, kiểm tra sức khỏe sơ bộ và mỗi người được mở riêng một “hồ sơ sức khỏe”.

Theo ông Phạm Lương Sơn - phó tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội VN, sau hai tỉnh Bắc Ninh, Phú Thọ thì “hồ sơ sức khỏe” sẽ được triển khai tiếp đến tất cả các tỉnh thành ở VN.

Trong đó, Bảo hiểm xã hội VN sẽ chi trả chi phí các dịch vụ ban đầu kể trên trong năm đầu tiên là 60.000 đồng mỗi hồ sơ sức khỏe.

Việc khám và xét nghiệm sàng lọc sẽ tiếp tục triển khai trong những năm kế tiếp sau khi mỗi người dân đều đã có hồ sơ sức khỏe, những người có vấn đề sức khỏe cần thăm khám sâu hơn sẽ được chuyển tiếp lên tuyến trên.

Trước đó, tháng 12-2016 trong chuyến làm việc tại Phú Thọ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Phú Thọ là địa phương tiên phong mở hồ sơ quản lý sức khỏe tới từng người dân. Kế hoạch đã được triển khai nhanh, sau hơn hai tháng đã chuẩn bị thực hiện tại hai địa phương.

Theo ông Sơn, từ năm 2017 Bảo hiểm xã hội VN sẽ triển khai dự án thẻ an sinh xã hội tích hợp thay thế cho thẻ bảo hiểm y tế bằng giấy như hiện nay.

Trong đó, thẻ nhựa có gắn chip và được tích hợp nhiều loại dữ liệu, mục tiêu nhằm giảm trùng lắp khi cấp thẻ, giảm thủ tục hành chính... cho người tham gia các dịch vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Dự kiến dự án triển khai từ năm 2017, bước đầu thực hiện ở 2 tỉnh và sẽ hoàn tất chuyển đổi sang thẻ nhựa cho toàn bộ người tham gia bảo hiểm vào năm 2019.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên