06/12/2014 15:56 GMT+7

Dân dựng lều phản đối công ty thép gây ô nhiễm

THANH BA
THANH BA

TTO - Sáng 6-12, người dân hai thôn 7A và Cổ An 5 (Điện Nam Đông, Điện Bàn, Quảng Nam) tập trung trước cổng Công ty thép Việt - Pháp (đóng tại thôn 7A) để phản đối hoạt động sản xuất gây ô nhiễm.

Người dân dựng lều ngăn không cho xe của công ty ra vào nhà máy luyện thép - Ảnh: Thanh Ba

Ngay từ sáng sớm, người dân đã mang bạt, cây chống và tiến hành dựng lều trước cổng công ty nhằm yêu cầu phía công ty chấm dứt ngay tình trạng luyện thép gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại địa phương.

Theo người dân, kể từ khi nhà máy luyện thép đi vào hoạt động, ngày nào họ cũng chịu đựng cảnh sống chung với ô nhiễm vì khói từ nhà máy thải ra mù mịt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống.

“Bà con tụi tôi đã nhiều lần nhắc nhở bên công ty nhưng họ cứ phớt lờ. Đây không phải lần đầu tiên người dân phản ứng gay gắt trước tình trạng kéo dài triền miên nhiều năm qua. Hôm nay, chúng tôi kiên quyết yêu cầu công ty phải chấm dứt hẳn việc gây ô nhiễm, chứ sống trong bầu không khí ô nhiễm hoài thì ai mà chịu nổi”, ông Phan Xuân Trình, một người dân thôn 7A, bức xúc.

Đến trưa cùng ngày, người dân vẫn nhất quyết không chịu nhổ lều cọc rời khỏi khu vực công ty, bất chấp chính quyền địa phương đến vận động, thuyết phục.

Đến trưa 6-12, người dân vẫn kiên quyết dựng lều ngồi trước cổng ra vào công ty - Ảnh: Thanh Ba

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đào, trưởng Công an xã Điện Nam Đông, cho biết: “Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã đã phối hợp với Công an huyện xuống ngay hiện trường yêu cầu người dân giải tán, tránh trường hợp một số đối tượng kích động gây rối loạn."

"Chúng tôi sẽ tiếp tục túc trực giữ trật tự và vận động người dân về nhà rồi chờ phía cơ quan chức năng cùng công ty giải quyết vấn đề bức xúc của người dân”.

 

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên