16/03/2017 07:21 GMT+7

​Người dân Brazil tức giận vì gã thủ môn sát nhân tìm được CLB

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Bruno Fernandes, một thủ thành chuyên nghiệp từng bị kết án giết người dã man đã được CLB Boa Esporte ở Giải hạng Nhất Brazil (Serie B Brazil) ký hợp đồng sau khi ra tù. Điều này gây nên một làn sóng phản đối dữ dội từ dư luận Brazil.

Fernandes trong ngày bị đưa ra xét xử. Ảnh: VEJA

Câu chuyện về Bruno Fernandes là một câu chuyện man rợ chưa từng thấy trong giới thể thao, khi thủ thành 32 tuổi này bị buộc tội đã giết chết cô bạn gái Eliza Samudio vào năm 2010.

Cách đây 7 năm, Samudio bất ngờ biến mất và được phát hiện đã chết sau đó. Fernandes bị bắt giữ và dư luận Brazil hoàn toàn bị sốc khi nghe những điều mà gã sát nhân đã làm với bạn gái mình. Fernandes thừa nhận trước tòa là Samudio đã bị siết cổ, trước khi thi thể cô bị gã bạn trai đem cho chó ăn. Động cơ giết người của Fernandes là để tránh trả tiền nuôi con.

Fernandes khi còn thi đấu. Ảnh: CANELADA

Fernandes luôn một mực chối bỏ đã lên kế hoạch giết Samudio trước tòa. Đến năm 2013, Fernandes bị kết án 22 năm từ vì hành vi man rợ của mình. Nhưng mới đây, thủ thành này đã được thả ra khi tòa án xem xét lại đơn kháng án của anh.

Các luật sư của Fernandes lập luận rằng tòa án đã không lắng nghe đơn kháng án của thủ thành người Brazil trong thời gian cần thiết.

Ngay sau khi được thả vào tháng 2, Fernandes nhận được sự quan tâm từ cả thảy “10 đội bóng” – như báo chí Brazil đưa tin. Điều gì đã khiến gã thủ thành ngồi tù suốt 7 năm qua này nhận được nhiều sự săn đón đến vậy từ các CLB chuyên nghiệp?

Fernandes sau khi bị bắt giữ. Ảnh: ALCHETRON

Bruno Fernandes thực sự là một thủ môn có tài, có tố chất trước khi bị tống vào tù. Trưởng thành từ lò đào tạo của Atletico Mineiro, Fernandes tỏa sáng trong giai đoạn thi đấu cho Flamengo từ năm 2006. Cũng giống như nhiều thủ thành Brazil khác, Fernandes không chỉ có phản xạ cứu thua tuyệt vời mà còn đá phạt rất hay, với cả thảy 4 bàn thắng cho Flamengo. Thủ thành này cũng mang băng đội trưởng CLB từ năm 2009.

Dù vậy, việc Boa Esporte – một đội bóng đang có phong độ cao của Serie B Brazil ký hợp đồng với Fernandes khi mà thủ thành này vẫn bị xem là có tội khiến người hâm mộ cực kỳ tức giận. Ngay sau khi trang Twitter của Boa Esporte đăng tải tấm ảnh các quan chức đội bóng tươi cười chụp hình cùng Fernandes, hàng loạt CĐV đã thể hiện sự chống đối.

Bức ảnh đăng trên tài khoản Twitter của Esporte gây phẫn nộ dư luận. Ảnh: TWITTER

Leandro Leite, một người dùng Twitter viết: “Tôi mong là đội bóng này sẽ biến mất khỏi thế giới bóng đá, tốt hơn hết là biến mất luôn khỏi bản đồ”. Nhiều người khác cũng bày tỏ họ cực kỳ xấu hổ khi một gã sát nhân sắp sửa xuất hiện trên màn hình TV. Trang web của Boa Esporte còn bị các hacker tấn công.

Không chỉ có CĐV, 3 nhà tài trợ của Boa Esporte đã quyết định cắt đứt hợp đồng với đội bóng này. Chưa rõ, Fernandes sẽ mang lại điều gì cho Boa Esporte, nhưng đội bóng này đang phải trả giá nặng nề vì gã thủ thành bị buộc tội sát nhân này. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên