28/05/2016 16:16 GMT+7

​Người dân Bến Tre có bồn chứa nước trong mùa mưa

MINH PHƯỢNG - MẬU TRƯỜNG - THANH TÚ
MINH PHƯỢNG - MẬU TRƯỜNG - THANH TÚ

TTO - Tiếp nối chiến dịch “Sẻ chia nước sạch”, ngày 28-5, báo Tuổi Trẻ và nhãn hàng Comfort 1 lần xả Công ty Unilever tổ chức trao quà đến bà con vùng hạn mặn tại huyện Bình Đại, Bến Tre.

Ông Lê Xuân Trung – phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ tặng quà  cho bà con vùng hạn, mặn Bến Tre- Ảnh: Thanh Tú
Ông Lê Xuân Trung - Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ tặng quà cho bà con vùng hạn, mặn Bến Tre - Ảnh: Thanh Tú

Tại đây, báo Tuổi Trẻ phối hợp Tỉnh đoàn Bến Tre, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bến Tre và nhãn hàng Comfort 1 lần xả trao tặng 160 phần quà đến 160 gia đình nghèo, gặp khó khăn do hạn mặn. Mỗi phần quà gồm một bồn chứa nước dung tích 500 lít, một máy lọc nước gần 2 triệu đồng và quà. 

Trong đó, chương trình tổ chức trao tặng 90 phần quà tại xã Thừa Đức, 70 phần quà tại xã Châu Hưng. Tổng kinh phí trong đợt trao tặng này hơn 566 triệu đồng. 

Đối với người dân vùng hạn mặn ở các tỉnh miền Tây nói chung và tỉnh Bến Tre nói riêng, dù đã bước vào mùa mưa nhưng nhiều người vẫn lo thiếu nước sinh hoạt trong những năm tiếp theo vì các gia đình có rất ít dụng cụ chứa nước.

Nhận được bồn chứa nước lần này, người dân rất phấn khởi để tự tin bước vào cuộc “Đồng Khởi trữ nước ngọt” theo lời kêu gọi của lãnh đạo tỉnh trước đó.

Ông Nguyễn Văn Lợi, ngụ xã Thừa Đức, huyện Bình Đại cho biết gia đình ông có 8 người nên sử dụng nước sinh hoạt rất nhiều. Do đợt hạn, mặn vừa rồi kéo dài nên nhà ông Lợi thiếu nước trầm trọng. Bước vào đầu mùa mưa, gia đình ông đã đào sẵn hố để trữ nước ngọt.

Người dân xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre phấn khởi nhận bồn chứa nước - Ảnh: Thanh Tú
Người dân xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre phấn khởi nhận bồn chứa nước - Ảnh: Thanh Tú

Ông Lê Xuân Trung - Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ nói “Trước tình hình hạn mặn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, báo Tuổi Trẻ không chỉ đưa tin, phản ảnh qua những tuyến bài mà còn tìm kiếm giải pháp để chia sẻ khó khăn với người dân.

Khi những tin tức, tuyến bài về hạn mặn ở ĐBSCL đăng trên mặt báo, rất nhiều bạn đọc, doanh nghiệp cùng đồng hành với chương trình “Nước cho vùng hạn, mặn” do báo Tuổi Trẻ và Trung ương Hội chữ thập đỏ phát động.

Tôi mong những bồn chứa nước gửi tặng sẽ giúp bà con chủ động hơn về nước sạch, trữ được nguồn nước sạch để sử dụng lâu dài”.

Là nhà tài trợ chính, bà Trần Thị Thu Hà, giám đốc nhãn hàng nước xả vải Comfort 1 lần xả mong muốn chung tay cùng báo Tuổi Trẻ thực hiện chương trình ý nghĩa “Sẻ chia nước sạch”.

“Chúng tôi mong muốn chương trình sẽ hỗ trợ phần nào những khó khăn trong cuộc sống của người dân. Trước đó chương trình đã đến với bà con ở Kon Tum, Ninh Thuận, bây giờ là Bến Tre. Chúng tôi mong muốn nước sạch sẽ đến được với nhiều bà con gặp khó khăn do thiếu nước sinh hoạt ở nhiều nơi trên cả nước”, bà Hà nói.

Người dân xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre phấn khởi nhận bồn chứa nước - Ảnh: Thanh Tú
Người dân xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre phấn khởi nhận bồn chứa nước - Ảnh: Thanh Tú
Bà Trần Thị Thu Hà, giám đốc ngành hàng nước xả vải Comfort 1 Lần Xả và ông Xuân Trung – phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ (phía phải) trao bảng tượng trưng 160 phần quà đến 160 gia đình nghèo, gặp khó khăn do hạn mặn gồm một bồn chứa nước dung tích 500 lít, một máy lọc nước gần 2 triệu đồng - Ảnh: Thanh Tú
Bà Trần Thị Thu Hà, giám đốc nhãn hàng nước xả vải Comfort 1 lần xả và ông Lê Xuân Trung - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ (phía phải) trao bảng tượng trưng 160 phần quà đến 160 gia đình nghèo - Ảnh: Thanh Tú
MINH PHƯỢNG - MẬU TRƯỜNG - THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên