28/02/2013 08:44 GMT+7

Người chết 8 năm vẫn ký giấy bảo lãnh!

LAM GIANG
LAM GIANG

TT - Trường hợp “đặc biệt” này xảy ra ở phường Đồng Sơn, TP Đồng Hới (Quảng Bình).

1cx21xNT.jpgPhóng to
Ông Võ Đức Thắng bức xúc chuyện mẹ ông bị giả mạo chữ ký- Ảnh: LAM GIANG

Ông Lương Tiến Sơn, năm nay 42 tuổi, trú ở phường Đồng Sơn, ký hợp đồng làm việc với Công ty TNHH Hà Thọ. Thay vì nộp 10 triệu đồng bảo lãnh trách nhiệm khi vào công ty theo quy định của công ty, ông Sơn đã dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) mang tên bà Phạm Thị Cháu thế chấp. Giấy bảo lãnh thế chấp sổ đỏ này ghi ông Sơn là con của bà Cháu, có chữ ký của bà Cháu và được ông Nguyễn Dũng Lợi, phó chủ tịch UBND phường Đồng Sơn, ký xác nhận ngày 8-9-2008.

“Nhưng từ tháng 2-2011 đến nay, ông Sơn đã nghỉ việc mà không hề giải quyết các khoản nợ tại công ty. Nếu không có sự xác nhận của phường thì công ty chúng tôi sẽ không bao giờ chấp nhận cho ông Sơn vào làm việc” - ông Đặng Ngọc Thọ, giám đốc Công ty TNHH Hà Thọ, cho biết. Công ty đã làm việc với UBND phường Đồng Sơn về sổ đỏ được bảo lãnh thế chấp và cán bộ địa chính của phường phát hiện chuyện bà Cháu đã mất từ... 13 năm trước.

Ông Võ Đức Thắng, con bà Phạm Thị Cháu, bức xúc nói: “Mẹ tôi đã mất từ năm 2000 mà năm 2008 UBND phường vẫn xác nhận mẹ tôi ký tên đồng ý dùng sổ đỏ bảo lãnh cho anh Sơn là quá khó hiểu, chỉ có giả mạo mà thôi”. Ông Thắng cho hay trước đây gia đình ông trao sổ đỏ đó cho cháu trai của bà Cháu để tách thửa, vì gia đình đồng ý cho người này một lô trong tổng diện tích 1.150m2 ghi trong sổ đỏ. Sau đó không hiểu vì lý do gì mà sổ đỏ lại được ông Sơn dùng thế chấp.

Ngày 21-2, ông Sơn thừa nhận giấy bảo lãnh nói trên do ông làm. Ông Sơn giải thích do ông và cháu của bà Cháu có liên quan chuyện tiền bạc với nhau nên người này đã đưa sổ đỏ cho ông cầm và ông đã thế chấp. Ông Sơn cam kết sẽ trả lại tiền cho công ty để lấy sổ đỏ về.

Ông Mai Xuân Sang, chủ tịch UBND phường Đồng Sơn, cho biết sai sót này từ phía UBND phường là do cán bộ thiếu kiểm tra, tìm hiểu kỹ càng sự việc trước khi ký xác nhận. Vì vậy phường sẽ tổ chức xem xét sự việc, sau đó xử lý trách nhiệm từng người liên quan.

LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên