02/03/2017 04:39 GMT+7

​Ngược dòng ấn tượng, M.C hạ Huddersfield vào tứ kết Cúp FA

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 2-3, Manchester City (M.C) đã lội ngược dòng đá bại đội bóng hạng nhất Huddersfield Town 5-1 trên sân Etihad ở trận đá lại và giành vé lọt tiếp vào tứ kết Cúp FA.

Niềm vui của Harry Bunn sau khi mở tỉ số cho Huddersfield. Ảnh: Reuters

Rút kinh nghiệm trận ở trận đấu chính thức cách đây 2 tuần (hòa 0-0), trận này HLV Pep Guardiola đã tung ra sân đội hình mạnh nhất khi đối đầu với Huddersfield. Tuy nhiên, quyết tâm của thầy trò HLV Guardiola đã sớm bị “dội gáo nước lạnh” khi hàng phòng ngự của họ thi đấu thiếu tập tung, tạo cơ hội cho Harry Bunn thoát xuống dứt điểm hạ thủ môn Bravo sau một tình huống phản công, mở tỉ số cho Huddersfield ngay ở phút thứ 7.

Video clip trận M.C thắng Huddersfield 5-1. Nguồn: Youtube

Bàn thắng sớm của Bunn không những không đánh gục được “Man xanh” mà trái lại càng khiến các học trò HLV Guardiola chơi quyết tâm hơn. Những phút sau đó, M.C gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân của Huddersfield. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, đội chủ nhà cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ.

Phút 30, có bóng từ bên cánh phải, Raheem Sterling đột phá vào vòng cấm làm náo loạn hàng phòng ngự Huddersfield rồi thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Leroy Sane đệm bóng vào lưới trống, quân bình tỉ số 1-1 cho M.C.

Niềm vui của các cầu tủ M.C sau khi ghi bàn vào lưới Huddersfield. Ảnh: Reuters
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 4-1 cho M.C của Aguero. Ảnh: Reuters

Bàn gỡ đã đưa tinh thần các học trò HLV Guardiola lên cao. Những phút sau đó, M.C tiếp tục tấn công và bàn thắng lại đến với đội chủ nhà. Phút 35, từ pha bấm bóng tinh tế của Zabaleta, trung vệ Otamendi bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Stankovic kéo ngã. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và tiền đạo Sergio Aguero đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Coleman trên chấm phạt đền, nâng tỉ số lên 2-1 cho M.C.

Ba phút sau, cách biệt lại được nới rộng thành 3-1 cho M.C sau pha phối hợp đẹp mắt giữ bộ đôi người Argentina Aguero - Zabaleta. Tác giả bàn thắng thứ ba cho “Man xanh” là hậu vệ Zabaleta với pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang dọn cỗ bên cánh phải của Aguero.

Những phút còn lại của trận đấu, M.C tiếp tục tấn công và Aguero (74’), Kelechi Iheanacho (90’) đã ghi thêm hai bàn thắng nữa trong hiệp 2 để hoàn tất chiến thắng đậm 5-1.

Thắng trận này, M.C lọt tiếp vào tứ kết và sẽ gặp Middlesbrough trên sân khách vào ngày 11-3 tới.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên