21/03/2013 22:34 GMT+7

Ngừng cung cấp dịch vụ các tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo

 LÂM HOÀI
 LÂM HOÀI

TTO - Ngày 21-3, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông (TT-TT) Hà Nội, cho biết sở này vừa ban hành kế hoạch xử lý nghiêm các loại tin nhắn rác, cuộc gọi lừa đảo.

Theo đó, sở yêu cầu các doanh nghiệp di động, viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ với các số điện thoại nhắn tin rác, các số điện thoại thực hiện cuộc gọi nhỡ lừa đảo hoặc chấm dứt hợp đồng kinh tế với các doanh nghiệp phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo. Ngoài ra, sở yêu cầu các doanh nghiệp loại bỏ khỏi hệ thống thiết bị các trò chơi không rõ nguồn gốc, có yếu tố lừa đảo, đồi trụy, cờ bạc, lô đề…

Ông Động khẳng định, bắt đầu từ 15-5-2013, Sở TT-TT Hà Nội sẽ tiến hành thanh, kiểm tra và xử lý các cá nhân, tổ chức vi phạm. Người dân phát hiện thông tin về tin nhắn rác, cuộc gọi nhỡ lừa đảo có thể cung cấp thông tin tại phòng văn hóa thông tin các quận, huyện, thị xã, trụ sở UBND phường, xã hoặc phòng tiếp dân của sở TT-TT Hà Nội để đơn vị chức năng của sở này kiểm tra, xử lý.

* Cùng ngày, phòng Bưu chính - Viễn thông (Sở TT-TT Hà Nội), cho biết từ 2010 đến nay, sở đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông ngưng cung cấp dịch vụ với hơn 3.500 số điện thoại quảng cáo rao vặt trái phép. Trong năm 2013, sở TT-TT Hà Nội tiếp tục thống kê và đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông xử lý nghiêm các thuê bao vi phạm quảng cáo rao vặt trái phép.

 LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên