23/01/2016 18:28 GMT+7

Ngư dân miền Tây cặp tàu tặng cá cho lính hải quân

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TTO - “Ngư dân miền Tây với tấm lòng quá thơm thảo. Nhiều chuyến dài ngày thực phẩm tươi cũng cạn, tàu chưa xin thì ngư dân đã tự nguyện cung cấp cho tàu khiến anh em rất cảm động”.

Phóng viên báo Tuổi Trẻ (thứ 2 từ trái) tặng quà và giai phẩm xuân Bính Thân 2016 của báo tuổi Trẻ cho đại diện nhà giàn DK1/10. Ảnh: Thái Lộc
Phóng viên báo Tuổi Trẻ  tặng quà và giai phẩm Xuân Bính Thân 2016 của báo Tuổi Trẻ cho đại diện nhà giàn DK1/10. Ảnh: Thái Lộc

Trên đây là nhận xét của thượng úy Nguyễn Tấn Hạnh, thuyền trưởng tàu 624 thuộc lữ đoàn 125 - Vùng 2 hải quân, khi chở đoàn công tác số 2 của Vùng 2 hải quân thăm và làm việc tại nhà giàn DK1/10 ở bãi Cạn - Cà Mau.

Cụ thể, vào sáng 23-1 khi tàu 624 chở đoàn công tác số 2 của Vùng 2 hải quân thăm và làm việc tại nhà giàn DK1/10 ở bãi Cạn - Cà Mau, liên tiếp hai ghe cá của ngư dân tỉnh Kiên Giang đến tặng cá tươi cho đoàn công tác.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ 7g30 sáng khi tàu 624 đang neo ở bãi cạn Cà Mau, ghe cá KG.92706.TS của ngư dân Kiên Giang đánh cá gần đó đã tiến đến tự nguyện tặng cá tươi cho tàu. Các ngư dân đã chuyển sang rất nhiều cá ngừ tươi ướp đá và nhiều cá thu ướp muối, sau đó tiếp tục tiến ra ngư trường.

Khoảng một tiếng sau, lúc 8g30, ghe cá Hùng Hào 3, biển số KG.91257.TS cũng tiến đến gần nơi neo đậu của tàu 624 và tặng chừng 10 khay cá ngừ tươi.

Mặc dù các cán bộ chiến sĩ tàu 624 ra hiệu cá đã đủ dùng cho toàn tàu nhiều ngày, nhưng với tấm thịnh tình của mình, các ngư dân tiếp tục lấy thêm năm khay cá từ khoang lạnh, cho vào bao chuyển sang tàu của đoàn công tác.

Một ngư dân khác còn tặng thêm hàng chục ký cá thu ướp muối cho đoàn để ăn dần dài ngày.

Chưa hết, một ngư dân còn rất nhiệt tình, vào khoang lấy cá thu khô đã ra từng bó thành phẩm, bỏ vào túi nilông rồi ném sang tàu 624 để các chiến sĩ “nhắm” trong chuyến hải trình dài ngày.

Chứng kiến cảnh này, rất nhiều người trong đoàn công tác cảm thấy ấm lòng trước tấm lòng quá thơm thảo của ngư dân.

Thượng úy Nguyễn Tấn Hạnh, thuyền trưởng tàu 624 thuộc lữ đoàn 125 - Vùng 2 hải quân, cho biết mỗi lúc gặp ghe cá, đặc biệt là ghe của ngư dân miền Tây là tàu được tặng rất nhiều cá và mắm, nhiều lúc ăn không hết phải làm mắm hoặc mang về.

“Ngư dân trên biển, đặc biệt là ngư dân miền Tây với tấm lòng quá thơm thảo. Nhiều chuyến dài ngày thực phẩm tươi cũng cạn, tàu chưa xin thì ngư dân đã tự nguyện cung cấp cho tàu khiến anh em rất cảm động” - thượng úy Hạnh nhận xét.

Đáp lại tình cảm của ngư dân, phía cán bộ chiến sĩ cũng “giao lưu” cho các ngư dân nhiều loại quà hoặc nhu yếu phẩm mà ghe cá thiếu do đi dài ngày trên biển...

Đến chiều 23-1, đoàn công tác số 2 cùng Vùng 2 hải quân đã thực hiện hơn nửa hải trình tại các nhà giàn. Cụ thể, đã thăm, tặng quà chúc Tết được năm nhà giàn gồm DK1/15, DK1/14, DK1/11, DK1/12 và DK1/10.

Đây cũng là năm nhà giàn đã tiếp nhận quà xuân của bạn đọc báo Tuổi Trẻ, đồng thời tiếp nhận giai phẩm Xuân Bính Thân - 2016 của báo Tuổi Trẻ.

Dự kiến từ nay đến cuối tháng 1, tàu sẽ tiếp tục thăm, tặng quà và chúc Tết tại các đơn vị của quân đội và chính quyền ở Côn Đảo.

Ghe cá KG.92706.TS của ngư dân Kiên Giang tiếp cận và tặng cá tươi cho tàu 624. Ảnh: Thái Lộc
Ghe cá KG.92706.TS của ngư dân Kiên Giang tiếp cận và tặng cá tươi cho tàu 624 - Ảnh: Thái Lộc
Ngư dân trên ghe cá KG.91257.TS chuyển cá tươi tặng cho đoàn công tác trên tàu 624. Ảnh: Thái Lộc
Ngư dân trên ghe cá KG.91257.TS chuyển cá tươi tặng cho đoàn công tác trên tàu 624 - Ảnh: Thái Lộc
Rất nhiều cá tươi được ngư dân đem tặng. Ảnh: Thái Lộc
Rất nhiều cá tươi được ngư dân đem tặng - Ảnh: Thái Lộc
Cá thu phơi khô cũng được tặng cho cán bộ chiến sĩ. Ảnh: Thái Lộc
Cá thu phơi khô cũng được tặng cho cán bộ chiến sĩ - Ảnh: Thái Lộc
Phóng viên Bich Trang của báo Quân đội nhân dân và những con cá thu ướp muối vừa được ngư dân tặng. Ảnh: Thái Lộc
Phóng viên Bich Trang của báo Quân Đội Nhân Dân và những con cá thu ướp muối vừa được ngư dân tặng - Ảnh: Thái Lộc
THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên