14/02/2016 08:15 GMT+7

​Ngư dân khai thác cá ngừ dịp tết lãi lớn

DUY THANH
DUY THANH

TT - Năm chiếc thuyền của ngư dân Phú Yên đi đánh bắt cá ngừ đại dương ở vùng biển Trường Sa dịp Tết Bính Thân đã về cảng cá Phú Lạc (huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) ngày 13-2 và đều có lãi lớn

Bốc cá ngừ đại dương từ tàu lên cảng cá Phú Lạc sáng 13-2 - Ảnh: Duy Thanh
Bốc cá ngừ đại dương từ tàu lên cảng cá Phú Lạc sáng 13-2 - Ảnh: Duy Thanh

Ông Nguyễn Văn Láng, chủ tàu cá PY 90458 TS, cho biết tàu ông đi biển 40 ngày, câu được 50 con cá ngừ đại dương, tổng sản lượng được khoảng 2,2 tấn.

Sau khi cân cá bán cho thương lái ngay cảng cá Phú Lạc, ông Láng cho biết bảy thuyền viên trên tàu đi chuyến này được chia mỗi người 10 triệu đồng, riêng chủ tàu lãi 70 triệu đồng sau khi trừ mọi phí tổn.

Cạnh đó, ông Phạm Ngọc An, tàu PY 96418 TS, cũng cho biết chuyến biển xuyên tết Bính Thân này, tàu ông đánh bắt được 1,5 tấn cá ngừ đại dương, bình quân chia cho mỗi thuyền viên được 5 triệu đồng, còn chủ tàu được 50 triệu đồng...

Theo nhiều ngư dân, giá dầu giảm cộng thêm giá thu mua ổn định ở mức 85.000-90.000 đồng/kg cá ngừ đại dương câu đèn đã giúp ngư dân có thu nhập khá trong những ngày xuyên tết đánh bắt trên biển.

Ông Bùi Văn Cảng, cán bộ kỹ thuật cảng cá Phú Lạc, cho biết cảng này có công suất khai thác tối đa 30 tàu cập cảng cùng lúc nếu neo vuông góc với cầu cảng, nhưng do cửa biển Đà Rằng ở TP Tuy Hòa bị bồi lấp nặng, nhiều tàu công suất lớn của ngư dân TP Tuy Hòa tập trung về đây nên trong vùng nước của cảng này hiện lượng tàu neo đậu tăng hơn gấp ba lần công suất tối đa.

“Chúng tôi phải nỗ lực sắp xếp để các tàu mới đánh bắt về sớm cập cảng bán cá, còn những tàu khác lấy được nguyên, nhiên liệu để sớm ra khơi. Tuy nhiên, vẫn xảy ra ùn ứ và hiện nhiều tàu phải neo tạm ở vùng phía tây cửa biển Bàn Thạch chờ vào cảng bán cá” - ông Cảng nói.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên