28/07/2011 11:40 GMT+7

Ngôi sao trượt tuyết Mỹ tự sát

DUY PHÚC
DUY PHÚC

TTO - Giới trượt tuyết tự do, gia đình và bạn bè ngày 28-7 chuẩn bị tổ chức một ngày lễ tưởng niệm cuộc đời và sự nghiệp của ngôi sao trượt tuyết tự do người Mỹ 29 tuổi, Jeret “Speedy” Peterson, sau khi anh tự sát bằng súng vào ngày 25-7.

TTO - Giới trượt tuyết tự do, gia đình và bạn bè ngày 28-7 chuẩn bị tổ chức một ngày lễ tưởng niệm cuộc đời và sự nghiệp của ngôi sao trượt tuyết tự do người Mỹ 29 tuổi, Jeret “Speedy” Peterson, sau khi anh tự sát bằng súng vào ngày 25-7.

Cảnh sát xác nhận Jeret tự tử bằng súng ngắn và gọi điện thoại cho cảnh sát trước khi tự sát vào lúc 9g30 sáng ngày 25-7 (giờ địa phương) tại một hẻm núi ở phía đông thành phố Salt Lake.

Ngôi sao này cũng để lại một bức thư tuyệt mệnh trong xe hơi, nhưng cảnh sát từ chối tiết lộ nội dung.

Biệt danh “Speedy” do huấn luyện viên của Jeret đặt vì cho rằng anh giống như một nhân vật trong phim hoạt hình “Speedy Racer” (Vua tốc độ).

Jeret “Speedy” Peterson trở thành ngôi sao sáng trong làng thể thao trượt tuyết tự do sau khi 3 lần đoạt giải vô địch trượt tuyết quốc gia ở Mỹ, đoạt Huy chương Bạc ở Thế vận hội mùa đông Vancouver năm 2010 và Huy chương Vàng World Cup 2005.

Vài ngày trước khi tìm đến cái chết, cảnh sát tạm giam Jeret vì tội lái xe trong tình trạng say xỉn và điều khiển xe hơi ở vận tốc 112 km/h trong khu vực giới hạn vận tốc 32 km/h.

Theo Reuters, anh Jeret có thể đối mặt với mức án 6 tháng tù và chịu mức phạt 1.000USD, nhưng luật sư của Jeret cho biết anh không vi phạm luật giao thông và đang lập hồ sơ kháng án sau khi Jeret tự sát.

Ông Bill Marolt, lãnh đạo đội trượt tuyết Mỹ, bày tỏ: "Jeret là một nhà vô địch vĩ đại. Cậu ấy sẽ được nhớ đến như một con người có ảnh hưởng tích cực đến không chỉ môn trượt tuyết tự do mà còn đối với đại gia đình môn trượt tuyết của Mỹ cũng như bất cứ ai từng gặp cậu ấy".

DUY PHÚC

DUY PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên