03/11/2015 13:11 GMT+7

Ngôi sao ngày mai: bạn muốn trở thành diễn viên điện ảnh?

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TTO - Có ngoại hình đẹp, có chiều cao, trẻ tuổi (16 đến 28), hạnh kiểm - sức khỏe tốt…, bạn có thể đăng ký dự cuộc thi Ngôi sao ngày mai do Hội điện ảnh TP.HCM tổ chức.

Nữ diễn viên Hồng Ánh - Ảnh tư liệu

Khởi thủy với cái tên Diễn viên điện ảnh triển vọng từ năm 1991, sau 24 năm, Hội điện ảnh TP.HCM tổ chức lại cuộc thi này với cái tên mới: Ngôi sao ngày mai.

Có khá nhiều cái tên quen thuộc với khán giả như Kim Chi, Quyền Linh, Ngô Mỹ Uyên, Hồng Ánh, Sông Hương, Trương Minh Quốc Thái, Tống Bạch Thủy, Lương Thế Thành… qua cuộc thi này ở nhiều năm khác nhau đã đến với màn ảnh và trở thành những diễn viên chuyên nghiệp được công chúng biết đến.

Tất nhiên, với đam mê và năng khiếu diễn xuất thì họ - những người diễn viên - cũng vẫn sẽ có cách để được theo đuổi nghề nghiệp mà họ yêu thích nhưng không thể phủ nhận cuộc thi vẫn là một bước đệm quan trọng để họ được biết đến nhanh hơn, có nhiều cơ hội hơn.

Trong cuộc họp báo sáng 3-11, nhiều vấn đề đặt ra như tại sao lại đòi hỏi thí sinh phải có hạnh kiểm tốt? Hạnh kiểm tốt là theo tiêu chuẩn nào? Tại sao là cuộc thi diễn viên điện ảnh mà các thí sinh lại thi bằng các tiểu phẩm sân khấu?...

Ban tổ chức cho rằng, hạnh kiểm là điều quan trọng trước cuộc thi để tuyển chọn thí sinh, còn sau cuộc thi sự trưởng thành ra sao của các thí sinh là chuyện cá nhân của họ, khó mà kiểm soát hết được. Nhưng họ phải chịu trách nhiệm trước xã hội vì ít đoàn làm phim muốn mời những nghệ sĩ có cuộc sống đi ngược lại với quan điểm đạo đức thông thường của xã hội hiện tại.

Còn về việc diễn tiểu phẩm thì bà Dương Cẩm Thúy – chủ tịch Hội Điện ảnh TP.HCM - cho rằng đó là cách để thí sinh bộc lộ khả năng diễn xuất, còn các giám khảo quan sát phân tích để xem họ có thực sự phù hợp với điện ảnh hay không khi chấm điểm.

Là một hoạt động do Hội Điện ảnh TP.HCM tổ chức kết hợp cùng Hãng phim Giải phóng và một số công ty truyền thông nên hoạt động mang tính nghề nghiệp của cuộc thi cũng được ban tổ chức nhấn mạnh.

Trong thời gian diễn ra vòng bán kết và chung kết dự kiến sẽ có nhiều trích đoạn các phim Việt một thời vang bóng được trình chiếu, tôn vinh một số nghệ sĩ tên tuổi và gặp lại một số nghệ sĩ trưởng thành từ cuộc thi.  Dẫn chương trình là các gương mặt: Quyền Linh, Hồng Ánh, Bình Minh.

Ngôi sao ngày mai 2015 được tổ chức lại sau 4 năm im lìm (kể từ 2011), năm nay yêu cầu của cuộc thi cũng không khác mọi năm và có phần nào giống với tuyển chọn người mẫu hoa hậu khi cũng đề ra các tiêu chuẩn như ngoại hình đẹp, có chiều cao, trẻ tuổi (16 đến 28), hạnh kiểm sức khỏe tốt… 

Dự kiến sẽ có 40 thí sinh được chọn vào bán kết và 10 thí sinh vào đêm chung kết xếp hạng (cuối tháng 12-2015 hoặc tháng 4-2016). Giải nhất: 50 triệu đồng, giải nhì 40 triệu đồng…

Hồ sơ dự thi các bạn trẻ có thể xem trên website của Hội Điện ảnh (http://hoidienanhtphcm.vn/HDA2/) và nộp tại trụ sở Hội ở số 81 Trần Quốc Thảo, Phường 7, Quận 3 TP.HCM.

 

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên