06/01/2013 06:40 GMT+7

Ngôi nhà cho... mèo hoang

YẾN TRINH - HẢI YẾN
YẾN TRINH - HẢI YẾN

TT - Một năm nay, Nguyễn Thị Ánh Đào (24 tuổi) cùng hai người bạn thay phiên nhau nuôi nấng 40 con mèo có nguồn gốc... đường phố.

chJVeHTJ.jpgPhóng to

Ánh Đào (giữa) cùng các bạn trong ngôi nhà mèo - Ảnh nhân vật cung cấp

Vốn là thành viên của diễn đàn yeudongvat.org, lại yêu quý chó mèo nên khi thấy chúng bị bỏ rơi, Đào đã cùng các bạn tạo nên “ngôi nhà” cho mèo từ ý tưởng của một bạn trong nhóm. Năm 2011, các bạn thuê nhà trọ ở Q.4, TP.HCM rồi dành tầng trệt để nuôi mèo và đặt tên ngôi nhà là Restored Hoped Foster Home. “Ban đầu tụi mình chỉ nhặt được vài con, dần dần số lượng tăng lên. Vừa nuôi tụi mình vừa đăng thông tin trên diễn đàn và Facebook để tìm chủ mới cho các “bé mèo”. Các “bé mèo” còn lại chắc do... xấu quá nên tới giờ vẫn chưa có người nhận nuôi” - Đào cho biết.

Ban đầu khi các bạn này đem mèo về nuôi, hàng xóm xung quanh “dị ứng” lắm vì tưởng Đào nuôi để kinh doanh. Sau một năm, mọi người quen dần, lâu lâu còn có người cho đầu cá tươi để “đổi món” cho mèo. Đào và hai người bạn chia nhau chăm nom mèo, cho ăn, lau dọn nền nhà, tắm rửa cho mèo, đưa mèo đi bác sĩ thú y... Hai bạn đã đi làm, một bạn là sinh viên cũng đi học suốt nên cả ba góp tiền thuê một chị giúp việc đến dọn dẹp buổi trưa và cho mèo ăn.

Đào hóm hỉnh: “Từ khi có bầy mèo, tụi mình sống khác người lắm. Nửa đêm khi mọi người ngủ thì tụi mình thức để xịt nước lau nhà, dọn phân... Nhiều khi đang ngủ mà mấy “bé mèo” kêu la là tụi mình coi như khỏi ngủ”. Chiều xong việc là ba người “phi” ngay về để coi tình hình mèo, tối đến cũng túc trực ở nhà chứ ít khi đi đâu.

Bận bịu với 40 con mèo nhưng Đào và các bạn luôn coi việc này là niềm vui, là điều bình thường vì “nếu tụi mình không nuôi nấng chúng, chúng sẽ ra sao? Tụi mình phải ráng hết sức để nuôi đồng thời tìm người nhận nuôi bớt. Nếu mỗi “bé mèo” được một người nuôi riêng tốt hơn là nuôi tập trung như vầy” - Đào nói. Vì vậy, Đào có thông báo trên diễn đàn về cách thức nhận nuôi mèo. Đào cũng để phiếu triệt sản cho mèo miễn phí ở phòng khám của bác sĩ thú y, vì sợ mèo đẻ nhiều sẽ bị bỏ rơi nhiều hơn.

Đào và các bạn chỉ mong mọi người đừng bỏ rơi và đừng hành hạ mèo vì chúng cũng là một phần của thế giới này.

YẾN TRINH - HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên