02/03/2015 16:03 GMT+7

Ngọc Huyền đoạt áo đỏ

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Tay đua Đặng Thị Ngọc Huyền (đội Dược Domesco Đồng Tháp) đã đoạt áo đỏ dành cho “nữ hoàng” leo núi Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng Cúp Biwase 2015 sau chặng 3 từ TP Bảo Lộc đến TP Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 110km ngày 2-3.

Đây là chặng thi đấu gian khổ khi các nữ cua-rơ phải chinh phục những con dốc cao liên tục và ngọn đèo Prenn trước khi về đích tại TP Đà Lạt. Điều này khiến diễn biến thi đấu cũng hấp dẫn ngay từ khi xuất phát với màn bứt phá của tay đua Phạm Hồng Loan (đội Phân bón con Voi Biwase). Tay đua 20 tuổi này tấn công mạnh mẽ để một mình dẫn đầu đoàn đua trong khoảng 40km đầu tiên. Điều này buộc các tay đua còn lại phải rượt đuổi tạo nên diễn biến hấp dẫn.

 Màn rượt đuổi khiến đoàn đua nhiều lần tách ra rồi nhập lại khi bước vào chân đèo Prenn. Trong quá trình chinh phục đèo Prenn, các tay đua liên tục tổ chức tấn công và Nguyễn Thị Thật (đội Gạo Hạt Ngọc Trời) cùng tay đua Thái Lan Supuksorn Nuntana đã bức lên dẫn đầu. Dù đã thấm mệt, Nguyễn Thị Thật vẫn tung nước rút để vượt qua Supuksorn Nuntana cán mức trước tiên tại TP Đà Lạt với thời gian 3 giờ 35 phút 36 giây.

Ở chặng này, tay đua 20 tuổi Đặng Thị Ngọc Huyền (đội Dược Domesco Đồng Tháp) đã cán đỉnh dốc Lan Hanh thứ hai và hạng tư đèo Prenn nên đã giành được áo đỏ dành cho “nữ hoàng” leo núi của giải với tổng cộng 47 điểm.

Tuy nhiên, tay đua Thái Lan Supuksorn Nuntana vẫn giữ áo vàng tổng sắp với tổng thành tích 7 giờ 31 phút 41 giây. Đồng đội của Supuksorn Nuntana là Boonsawat tạm đoạt áo xanh tổng sắp với 35 điểm.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên