12/05/2017 15:42 GMT+7

​Ngoại trưởng Nga: Matxcơva sẽ kiên nhẫn chờ Mỹ

M. TRUNG
M. TRUNG

TTO - Matxcơva tuyên bố sẽ để cho Tổng thống Donald Trump thời gian để cân nhắc hướng phát triển quan hệ hai nước trong điều kiện mới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Nhà Trắng ngày 10-5 - ảnh: Bộ Ngoại giao Nga
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Nhà Trắng ngày 10-5 - Ảnh: Bộ Ngoại giao Nga

Nội dung trên được Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thông báo sau cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng ngày 10-5, hãng tin RIA Novosti dẫn lại.

Trả lời câu hỏi của phóng viên rằng liệu Ủy ban Tổng thống Nga - Mỹ có được khôi phục lại hoạt động sau khi bị ngừng trệ do cuộc xung đột Ukraine hay không, Ngoại trưởng Lavrov cho biết vấn đề này Nga sẽ để phía Mỹ cân nhắc.

“Tất cả đều biết Ủy ban Tổng thống Nga - Mỹ là một công cụ đắc lực, tuy nhiên do hiện nay Mỹ đã có chính phủ mới, chúng tôi sẽ để ông Donald Trump và các cộng sự quyết định hình thức hợp tác tiện lợi nhất cho hai nước” - ông Lavrov giải thích.

Ngoài ra, Ngoại trưởng Nga tiết lộ trong cuộc gặp hôm thứ tư, ông Trump cũng khẳng định quyết tâm bình thường hóa quan hệ với Matxcơva.

“Chúng tôi sẵn sàng phối hợp một cách nhanh chóng và phù hợp với phía Mỹ, nhất là trong bối cảnh họ (chính quyền ông Trump) chưa hình thành xong đội ngũ làm việc, trong đó có ngành ngoại giao” - ông Lavrov nhấn mạnh.

Điện Kremlin đánh giá cao kết quả cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ và Ngoại trưởng Lavrov, đồng thời bày tỏ lạc quan, một cách thận trọng, rằng hai nước vẫn còn nhiều việc phải làm phía trước.

M. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên