17/06/2008 21:03 GMT+7

Ngoại tình tư tưởng

Thạc sĩ LÊ THỊ LINH TRANG
Thạc sĩ LÊ THỊ LINH TRANG

TTO - Trong phim ảnh thường có trường hợp hai người yêu nhau thật lòng, song, vì lý do nào đó phải chia tay và lập gia đình của riêng mình. Nhưng trong lòng họ vẫn nhớ về nhau, dù với gia đình vẫn trọn vai trò của một người chồng, vợ.

qrC8LkTi.jpgPhóng to
Ảnh minh họa
TTO - Trong phim ảnh thường có trường hợp hai người yêu nhau thật lòng, song, vì lý do nào đó phải chia tay và lập gia đình của riêng mình. Nhưng trong lòng họ vẫn nhớ về nhau, dù với gia đình vẫn trọn vai trò của một người chồng, vợ.

Em muốn hỏi con người thực trong đời thường của chúng ta có thể xảy ra như vậy không? Như vậy có phải là ngoại tình tư tưởng, hay chỉ là những k‎ý‎ ức đẹp, riêng tư của mỗi người muốn lưu giữ sâu trong tận đáy lòng? Em mong được chương trình giải đáp thắc mắc. Chân thành cảm ơn. (Nguyên Nghi)

- Trả lời tư vấn của thạc sĩ LÊ THỊ LINH TRANG:

Chào em, cảm ơn em đã có một câu hỏi thật thú vị cho chương trình.

Phim ảnh nói chung và các nhân vật trong phim nói riêng thường chuyển tải một cách khái quát hoá, điển hình hóa những gì diễn ra trong cuộc sống, nhất là với cách ứng xử giữa con người và con người trong các mối quan hệ. Đồng thời phim ảnh cũng luôn muốn chuyển tải đến mọi người thông điệp hãy sống tốt đẹp hơn. Như vậy đâu đó trong đời thường cũng sẽ có những trường hợp giống hoặc gần giống với tình huống em đã đề cập, nhưng không phải là tất cả.

Người ta thường hay có thói quen lưu giữ cho mình những ký ức đẹp, và càng giữ hình như người ta càng tô hồng nó hơn. Nó làm cuộc sống chúng ta có thêm điểm tựa về tinh thần; có thể làm ta bay bổng một chút trong đời thực; giảm bớt những ưu tư, mệt nhọc trong công việc hằng ngày; làm đời sống tinh thần của chúng ta thêm phong phú. Như vậy, ai cũng có thể và có quyền dành một chỗ nào đó trong tâm hồn cho những ký ức này.

Và trong những tình huống cụ thể nào đó, ta có thể hồi tưởng để chia sẻ với người chồng, người vợ hiện tại của mình như là một kỷ niệm đẹp, để cả hai có thêm cơ hội hiểu nhau hơn, với điều kiện cả hai người cùng biết tôn trọng những điều đó.

Nhưng trong trường hợp "trong lòng vẫn nhớ về nhau" một cách thường trực sẽ làm ảnh hưởng, chi phối đến tâm trạng, hành vi, lối sống trong cuộc hôn nhân hiện tại là điều khó tránh khỏi. Từ đó dễ nảy sinh "ngoại tình trong tư tưởng" như em đã nhận định.

Vậy tốt nhất hãy biết cách giữ lấy những gì tốt đẹp mình đã có và đang có, cả những ký ức trước đây và cả cuộc sống hiện tại của mình.

Thân mến.

Mọi thắc mắc về tâm lý - tình yêu, dạy con cũng như những kỹ năng sống, bạn hãy gửi về mục Tư vấn Tình yêu - Lối sống của Tuổi Trẻ Online theo địa chỉ email: tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn

Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode).

Trả lời chung cho các bạn đọc, vì email gửi đến chuyên mục rất nhiều nên chúng tôi không thể trả lời cụ thể riêng từng trường hợp. Do vậy, nếu những câu hỏi nào thật sự cần được tư vấn riêng, chúng tôi sẽ chọn lọc và trả lời. Rất mong bạn đọc thông cảm và vẫn gắn bó theo dõi chuyên mục Tình yêu - Lối sống.

B.D. thực hiện

Thạc sĩ LÊ THỊ LINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên