20/01/2017 17:46 GMT+7

Nghĩ từ đám cưới 25 triệu đồng của Bi Rain, Kim Tae Hee

TRÀ MY
TRÀ MY

TTO - Câu chuyện hôn lễ chỉ tốn hơn 25 triệu đồng của cặp đôi nghệ sĩ giàu có bậc nhất Hàn Quốc Bi Rain - Kim Tae Hee gây sốt cộng đồng mạng trong xu thế đám cưới tiết kiệm được nhiều người tán thành.

Bi Rain và Kim Tae Hee đang được giới trẻ hâm mộ khi tổ chức hôn lễ giản dị - Ảnh: DramaFever

Trước Bi Rain và Kim Tae Hee, một cặp đôi Hàn Quốc cũng nổi tiếng không kém là diễn viên Won Bin và Lee Na Young cũng chỉ bỏ ra số tiền tương tự để đánh dấu ngày thành vợ thành chồng vào tháng 5-2015.

Xu thế đám cưới tiết kiệm

Anh Thành Đô, một wedding planner (người tổ chức tiệc cưới) ở TP.HCM, cho biết ngày càng nhiều bạn trẻ muốn tổ chức một đám cưới gọn gàng, chú trọng và đầu tư vào “chất riêng”, thay vì chi tiền vào những khoản cầu kỳ, xa hoa, không thật sự cần thiết.

“Ngay cả những người có điều kiện bây giờ họ cũng không xa hoa. Đơn giản không đồng nghĩa với sơ sài, qua loa. Một đám cưới tiết kiệm còn giúp gia đình hai bên và khách mời giảm được “gánh nặng” trong vấn đề tiền bạc, kiểu cách”, anh Đô nói.

Chị Như Linh (Q.8, TP.HCM) kể mình vừa tham dự một đám cưới nhỏ gọn, dễ thương của cô bạn thân.

“Bạn mình thuê một quán cà phê có sân vườn rồi nhờ bạn bè trang trí từ bàn ghế đến hoa cầm tay của cô dâu. Bữa tiệc chỉ có khoảng 50 người, bao gồm gia đình cô dâu, chú rể và những người bạn thân nhất của cả hai. Váy cưới của cô dâu cũng do chính một người bạn thân tặng.

Họ bỏ qua những phần khá hình thức của lễ cưới, cả hai chỉ dành thời gian để cảm ơn mọi người đã ủng hộ, có mặt và chứng kiến ngày họ về với nhau. Rồi tất cả cùng ăn uống nhẹ nhàng, trò chuyện, vui đùa, nhảy nhót đến đêm”, Linh kể.

Chị Nhiên An (TP.HCM) cho biết chị và chồng sắp cưới sẽ không tổ chức đám cưới ở nhà hàng. Đến ngày hẹn, cả hai sẽ cùng cha mẹ hai bên đi đăng ký kết hôn và có một bữa cơm thân mật ở nhà cùng họ hàng rồi hai vợ chồng sẽ đi du lịch nước ngoài.

“Tụi mình chỉ nghĩ đơn giản hôn thú là thủ tục cần thiết duy nhất để cuộc hôn nhân này được pháp luật công nhận, còn đám cưới thật sự là không cần. Có quá nhiều điều thiết thực hơn nên làm thay vì đổ tiền vào một đám cưới hoành tráng nặng hình thức”, chị nói.

Đám cưới xa hoa không hẳn đảm bảo hôn nhân vững bền

 

Đám cưới hoành tráng không phải là bảo chứng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc

Theo thạc sĩ tâm lý lâm sàng Võ Thị Minh Huệ, đám cưới là một sự kiện quan trọng với cô dâu, chú rể, gia đình hai họ và những người thân, bạn bè yêu thương. Tuy nhiên, đám cưới không quan trọng bằng việc hai nhân vật chính sống với nhau ra sao sau này.

Thạc sĩ Minh Huệ cho rằng đám cưới to không có nghĩa tình yêu này là lâu dài, đám cưới nhỏ cũng không đồng nghĩa với một tình yêu ngắn ngủi.

“Tôi biết có những gia đình không có điều kiện nhưng vẫn tổ chức đám cưới hoành tráng để bằng người này người kia hay cố chứng tỏ một điều gì đó. Thật ra chính việc “gồng mình” làm đám cưới ngoài khả năng này sẽ làm cho cô dâu, chú rể, gia đình hai bên và cả khách mời không thật sự thoải mái. Sau cưới, có khi hai vợ chồng phải đối mặt với một đống nợ. Từ đó lại sinh ra lục đục, bất hòa…”, bà Huệ nói.

Bi Rain và Kim Tae Hee tại nhà thờ trong ngày 19-1 - Ảnh: Koreanews

Thạc sĩ Minh Huệ cho rằng điều quan trọng nhất của đám cưới chính là sự thăng hoa của cảm xúc và sự ấm áp lan tỏa từ người mời và cả người được mời.

Nếu mọi người đều cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và trân trọng giây phút được ở bên cạnh nhau trong sự kiện mang bước ngoặt chuyển giao từ tình nhân sang đời sống vợ chồng thì chính họ cũng sẽ yên tâm hơn về cuộc hôn nhân này.

Cô dâu, chú rể sẽ như được tiếp thêm niềm tin về những ngày sắp tới và nhất là giảm đi gánh nặng về chuyện lời lỗ hậu đám cưới.

“Tôi nghĩ ai cũng phải “liệu cơm gắp mắm”, cần có sự cân đối tài chính để các sự kiện quan trọng trong cuộc đời như đám cưới được tổ chức tươm tất, nhẹ nhàng mà không gây áp lực tài chính cho bố mẹ hai bên đôi bạn trẻ.

Sau này, sẽ chẳng mấy ai nhớ đám cưới đó là hoành tráng hay nhỏ nhắn, tiết kiệm, điều họ nhớ chỉ là cặp đôi đó còn hạnh phúc với nhau hay không”, thạc sĩ Minh Huệ kết luận. 

TRÀ MY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên