07/01/2017 06:32 GMT+7

Nghi phạm xả súng ở Florida làm 5 người chết là cựu quân nhân

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các quan chức Mỹ ngày 6-1 cho biết nghi phạm xả súng tại sân bay quốc tế Fort Lauderdale -Hollywood ở Florida, Mỹ khiến 5 người chết là một cựu quân nhân.

Cảnh sát hỗ trợ hành khách thoát ra ngoài ga số 2 của sân bay Fort Lauderdale-Hollywood - Ảnh: AFP
Cảnh sát hỗ trợ hành khách thoát ra ngoài ga số 2 của sân bay Fort Lauderdale-Hollywood - Ảnh: AFP

Thượng nghị sĩ bang Florida Bill Nelson thông tin danh tính nghi phạm xả súng tại sân bay là Esteban Santiago (26 tuổi). 

"Y có thẻ quân nhân. Chúng tôi không biết hiện tại y còn tại ngũ hay không" - Nghị sĩ Nelson nói với CNN.

Trong khi đó, hãng tin ABC dẫn lời bộ phận điều tra hình sự quân đội Mỹ cho biết một người tên Esteban Santiago đã bị sa thải khỏi lực lượng Vệ binh quốc gia Mỹ hồi tháng 8 năm ngoái.

Alaska xác nhận thông tin trên và cho biết Santiago gia nhập lực lượng này tháng 11-2014.

Cảnh sát cho biết Esteban Santiago trên đến Florida tong một chuyến bay từ Canada. Khẩu súng mà hắn sử dụng đặt trong hành lý ký gửi và đã được kiểm tra an ninh.  

Ủy viên hạt Broward Chip Lamarca cũng thông báo trên Twitter rằng tay súng này là một hành khách trên một chuyến bay từ Canada. "Hắn lấy các phần của khẩu súng từ hành lý ký gửi của mình, mang vào nhà vệ sinh lắp ráp rồi quay trở lại xả súng vào những hành khách khác đang đứng đợi hành lý"- Quan chức này khẳng định. 

Tuy nhiên, hãng hàng không Air Canada đã lên tiếng khẳng định không có hành khách nào có tên Esteban Santiago trên các chuyến bay của họ. Hãng này cũng phủ nhận việc có khẩu súng trong hành lý đã qua kiểm tra. 

 

Một người phụ nữ bị thương trong vụ xả súng tại sân bay Fort Lauderdale-Hollywood - Ảnh: AP
Một người phụ nữ bị thương trong vụ xả súng tại sân bay Fort Lauderdale-Hollywood - Ảnh: AP

Thống đốc Rick Scott đã ngay lập tức đến hiện trường sau khi nhận thông báo về vụ nổ súng trong khi hàng chục xe cảnh sát và cấp cứu đang làm việc ở sân bay.

Tổng thống đắc cử Donald Trump cho biết ông đã nói chuyện với ông Scott và đang "theo dõi tình hình khủng bố tại Florida". "Mọi suy nghĩ và cầu nguyện của tôi dành cho tất cả mọi người. Hãy giữ an toàn!" - ông Trump đăng tải trên Twitter.

Tổng thống Barack Obama cũng đã được thông báo tình hình.

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên