03/01/2017 16:01 GMT+7

Nghi phạm “tấn công tình dục” người Pháp bị bắt ở Nha Trang

TR.TÂN
TR.TÂN

TTO - Ngày 3-1, đại tá Võ Đức Thân - trưởng phòng Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Khánh Hòa - cho biết đã bắt giữ một người đàn ông mang quốc tịch Pháp bị truy nã về hành vi “tấn công tình dục” một bé gái 9 tuổi ở vùng Nantes (Pháp).

Allione tại PC52 Công an tỉnh Khánh Hòa - Ảnh: A.X.
Allione tại PC52 Công an tỉnh Khánh Hòa - Ảnh: A.X.

Người bị bắt giữ là ông Allione Horeau Alexandre (49 tuổi, trú tại quận 16, thủ đô Paris, Pháp) - giáo viên dạy môn đấu kiếm - đã có hành vi “tấn công tình dục” học trò 9 tuổi của mình và bị cha mẹ cô bé tố cáo.

Theo đại tá Thân, hiện PC52 đang phối hợp với Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (C52) Bộ Công an hoàn tất các thủ tục để bàn giao Allione cho Văn phòng Interpol tại Việt Nam di lý về Pháp.

Theo hồ sơ của Interpol, tháng 3-2016 Allione đến vùng Nantes của nước Pháp dạy môn đấu kiếm và đã thực hiện hành vi “tấn công tình dục” một học viên 9 tuổi. Phát hiện sự việc, cha mẹ cô bé làm đơn khởi kiện và cảnh sát Pháp đã điều tra, ra quyết định khởi tố Allione.

Tuy nhiên khi cảnh sát ập vào căn hộ của Allione tại Paris để thực hiện lệnh bắt giữ thì Allione đã bỏ trốn. Sau khi rời khỏi nước Pháp, Allione chạy qua một số nước châu Âu, rồi sang Campuchia cùng vợ một thời gian và cuối cùng đến TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Tháng 6-2016, Cảnh sát Pháp có công văn đề nghị truy bắt và Interpol ra quyết định truy nã đỏ đối với Allione về hành vi nêu trên.

Đến tháng 11-2016, khi biết Allione đến Việt Nam, cảnh sát Pháp có công văn đề nghị Cục đối ngoại (V12) Bộ Công an phối hợp truy bắt Allione theo lệnh truy nã đỏ của Interpol.  

Cuối tháng 12-2016, các trinh sát xác định Allione đang thuê một căn hộ trong hẻm trên đường Tuệ Tĩnh, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang và cải trang thành nhân viên sửa ống nước ập vào bắt giữ hai vợ chồng Allione.

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên