08/05/2017 10:47 GMT+7

Nghi phạm cướp ngân hàng dùng súng bắn bi giá 500.000

MẬU TRƯỜNG - HOÀI THƯƠNG
MẬU TRƯỜNG - HOÀI THƯƠNG

TTO - Lê Lâm Hưng khai do thua cá độ đá banh, nợ nần nên đã cướp ngân hàng. Khẩu súng dùng uy hiếp các nhân viên ngân hàng là súng bắn đạn bi nhựa được mua tại chợ Kim Biên giá 500.000 đồng.

Lê Lâm Hưng được dẫn giải ra từ nơi làm việc tại Ban quản lý dự án nhiệt điện 3, Duyên Hải (Trà Vinh) - Ảnh: C.A.
Lê Lâm Hưng được dẫn giải ra từ nơi làm việc tại Ban quản lý dự án nhiệt điện 3, Duyên Hải (Trà Vinh) - Ảnh: C.A.


Theo thông tin chính thức từ công an Trà Vinh tại cuộc họp báo hôm qua 7-5 về vụ cướp xảy ra tại chi nhánh Ngân hàng Vietcombank ở thị xã Duyên Hải, nghi phạm Lê Lâm Hưng đã bị bắt sau đúng 10 ngày gây án.

Lê Lâm Hưng là kỹ sư điện, nguyên quán Hưng Yên, hiện làm việc tại Ban quản lý dự án nhiệt điện 3 ở thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Vẻ ngoài hiền lành của nghi phạm cướp ngân hàng

Đại tá Lê Văn Việt, giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, cho biết sau khi vụ cướp xảy ra, các lối ra từ tỉnh Trà Vinh đi các tỉnh đều được kiểm soát. Các lực lượng được huy động tập trung để điều tra xác minh manh mối nghi phạm gây vụ cướp táo tợn này. 

“Sau nhiều ngày sàng lọc, có 20 đối tượng lọt vào tầm ngắm, trong đó nghi phạm Lê Lâm Hưng, sinh ngày 6-8-1988, quê gốc ở Khoái Châu, Hưng Yên, hộ khẩu thường trú tại Cẩm Sơn, Cẩm Phả, Quảng Ninh. Hưng có nhiều biểu hiện khả nghi nhất”, đại tá Việt cho biết.

Nghi phạm Lê Lâm Hưng là kỹ sư điện, hiện đang làm việc tại Ban quản lý dự án nhiệt điện 3, có vợ làm kế toán cùng công ty và 2 con nhỏ, 1 trai 1 gái. Hai vợ chồng Hưng thuê trọ tại thị xã Duyên Hải được khoảng 4 năm nay.

Ngoài việc bất minh về thời gian, tâm lý bất ổn và đặc biệt là Hưng đã trả một khoản nợ lớn ngay trong ngày xảy ra vụ cướp càng làm các điều tra viên tập trung vào đối tượng này.

Sau khi thu thập đủ chứng cứ và có đủ cơ sở, khoảng 14h ngày 6-5, lực lượng công an đã bắt giữ nghi phạm ngay tại Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải.

Tại cơ quan điều tra, Hưng khai nhận ngoài số tiền thua lỗ do góp vốn làm ăn khoảng 400 triệu đồng, Hưng còn thua cá độ đá banh. Khẩu súng dùng uy hiếp các nhân viên ngân hàng là súng bắn đạn bi nhựa được mua tại chợ Kim Biên (TP.HCM) với giá 500.000 đồng.

Ông L.V.D. - hàng xóm của nghi phạm Hưng - cho biết gia đình Hưng sống rất được lòng bà con chòm xóm. Có bánh trái hay quà quê, gia đình nghi phạm cũng mang qua biếu mọi người. Thường ngày, hai vợ chồng đi làm công ty nên mẹ vợ Hưng vào sống chung để chăm sóc cháu.

Không có chuyện nội gián từ ngân hàng

Theo đại tá Việt, công an cũng điều tra khi có dư luận cho rằng có tay trong làm nội gián ở ngân hàng, nhưng phương án này sau đó được loại bỏ mà tập trung công tác hiện trường và phát động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm.

Việc huy động người dân tố giác tội phạm đã phát huy hiệu quả khi nhiều nhà dân, cơ sở kinh doanh hai bên đường cung cấp video trích xuất từ camera an ninh cho cơ quan điều tra.

Từ nguồn này, cơ quan điều tra thấy được nghi phạm đi đến hiện trường lúc 10h ngày 26-4 và rời khỏi hiện trường lúc 16h cùng ngày sau khi gây án.

Theo đại tá Việt, các đặc điểm về nghi phạm như cao 1,7m, chân vòng kiềng và có dị tật, đi xe máy... đều được ghi lại. Camera ghi được một chi tiết rất quý giúp việc điều tra có hiệu quả là đôi giày nghi phạm mang khi gây án: đó là đôi giày kỹ sư công trường.

Tuy nhiên, ở thị xã Duyên Hải - nơi cơ quan điều tra khoanh vùng đối tượng - lại tập trung nhiều công trường xây dựng lớn, có rất đông công nhân, kỹ sư: khoảng 2.600 lao động.

Ngày 3-5, đích thân đại tá Lê Văn Việt đã gặp gỡ các cán bộ địa phương thị xã Duyên Hải và khoảng 1.000 công nhân tại Trung tâm nhiệt điện Duyên Hải để phát động tố giác tội phạm.

Tại buổi phát động này, lực lượng công an cho chiếu lại video về quá trình gây án của nghi phạm. Đồng thời nêu các đặc điểm như nghi phạm có chiều cao khoảng 1,7m, nói giọng miền Bắc, chân đi vòng kiềng, mang giày xám có nhiều dây buộc, chạy xe máy nhãn hiệu Sirius, không biển kiểm soát.

Bên cạnh đó, ban chuyên án cũng đến tận các nhà hàng, quán ăn và làm việc trực tiếp với lãnh đạo khoảng 20 đơn vị thi công các công trình xây dựng trên địa bàn thị xã Duyên Hải để vận động hỗ trợ ban chuyên án.

Diễn biến vụ cướp

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, khoảng 16h20 ngày 26-4, tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh thị xã Duyên Hải đã xảy ra một vụ cướp. Thời điểm này các nhân viên của Vietcombank đang kiểm kê tiền để đưa vào kho quỹ.

Lúc này có một thanh niên bịt mặt, cầm khẩu súng xông vào ngân hàng uy hiếp các nhân viên, buộc phải giao tiền, chống cự sẽ bị bắn... Các nhân viên phải làm theo yêu cầu của tên cướp.

Tổng số tiền bị cướp là 1,58 tỉ đồng và 35.900 USD.

MẬU TRƯỜNG - HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên