05/06/2005 04:12 GMT+7

Nghỉ hè với con

Theo Cẩm Nang Tiêu Dùng
Theo Cẩm Nang Tiêu Dùng

Ba khi ở nhà cũng nghiêm khắc lắm, làm cho hai chị em Ti sợ một phép, nhưng khi đi chơi xa như thế này, thì ba lại cởi mở, gần gũi hơn rất nhiều.

Y4FAh5oc.jpgPhóng to
Ba dạy cho cu Bin làm diều giấy, xếp tàu bay sao cho phóng vừa cao lại vừa xa...
Ba khi ở nhà cũng nghiêm khắc lắm, làm cho hai chị em Ti sợ một phép, nhưng khi đi chơi xa như thế này, thì ba lại cởi mở, gần gũi hơn rất nhiều.

Lúc nào cũng thấy ba chúng bận rộn với công việc, không phải việc của cơ quan thì anh lại kiếm việc làm thêm ở bên ngoài. Nhiều lúc sáng dậy đã thấy ba đi rồi, đến tối mịt ba mới trở về thì chúng đã ngủ say, muốn chuyện trò gì với ba cũng khó.

Chuyện lớn, chuyện nhỏ trong nhà chúng chỉ còn biết thủ thỉ với mẹ mà thôi. Ngay cả những ngày cuối tuần đi chơi công viên nước hay đi Suối Tiên, Đầm Sen cũng chỉ có ba mẹ con vì ba chúng luôn tranh thủ chuyện làm ăn.

Cả hai chị em Ti đều thèm được đi chơi với ba lắm. Mỗi lần đi với ba, chúng dường như cảm thấy "an toàn" hơn. Ba chúng chạy xe vững hơn này, thân thiện, gần gũi với mọi người hơn này, rồi đi đường có gì là lạ một chút ba cũng giảng giải cho hai chị em Ti nghe. Còn đi với mẹ, cái gì mẹ cũng sợ. Xuống nước thì mẹ không biết bơi, chơi cầu vồng thì mẹ sợ chóng mặt, đi tàu lượn thì mẹ sợ… té. Rồi mẹ còn hay la nữa chứ.

Bé Ti xuống hồ chưa kịp mặc áo phao, đeo mắt kiếng là mẹ đã hét toáng lên rồi. Còn cu Bin khoái nghịch cát, khoái ra xa bờ một chút cũng không yên với mẹ. Có ba, chắc chắn là mẹ chúng sẽ không phải lo lắng đến như vậy, mà chúng cũng tha hồ nô đùa thoả thích vì ba sẽ biết làm như thế nào là đúng, thế nào là không nên.

Có lần đi Mũi Né - Hòn Rơm, ba cha con kéo nhau tuốt ra ngoài biển xa để đỡ sóng, vậy mà mẹ ngồi trên bờ vẫn thấy yên tâm ghê lắm. Còn hai chị em Ti giỡn nước với ba cũng không thấy sợ gì cả. Khi nắng lên quá gắt, ba bảo vào vì sợ cháy da, chúng đều răm rắp nghe theo. Trong mắt chúng, ba thật vững chãi, là chỗ dựa an toàn nhất cho hai chị em.

Ba lại còn biết làm đủ thứ nữa. Ba dạy cho cu Bin làm diều giấy, xếp tàu bay sao cho phóng vừa cao lại vừa xa, lại còn chơi đá banh bãi biển nữa. Ba còn "thông cảm" cho cái tính hiếu động của nó nữa. Ba cho nó chơi game trong chiếc di động bé xíu của ba, hay đưa cho nó một đầu headphone để cùng nghe nhạc, lâu lâu còn cho nó làm phó nháy chụp một pô hình cho ba mẹ và chị hai nữa.

Nó có lỡ quên không đội mũ, ba chỉ nhắc nhở chứ không la lối. Nó có đòi ăn ghẹ, ăn tôm… ba mua liền, rồi hai cha con cùng ra bãi cát chơi trò xây lâu đài, xây pháo đài… Bé Ti thì khoái được ba dẫn đi kiếm vỏ sò, vỏ ốc bị sóng đánh dạt vào bờ, hay tìm bắt mấy con dã tràng con đang xe cát biển Đông, tìm mấy con hàu, con hến đang bám chặt vào lớp đá tảng ngoài biển. Thấy gì là lạ, hai đứa tranh nhau hỏi ba, ba chúng lại giảng giải cho mà nghe.

Chụp hình lúc thì ba bảo đứng thế này sẽ ngược sáng không đẹp, lúc thì ba dàn cảnh cho mấy mẹ con chụp được tự nhiên hơn... Đi chơi có ba thật là vui.

Được sống trong không khí cởi mở, nên dường như cả nhà gần nhau hơn thì phải. Ba khi ở nhà cũng nghiêm khắc lắm, làm cho hai chị em Ti sợ một phép, nhưng khi đi chơi xa như thế này, thì ba lại cởi mở, gần gũi hơn rất nhiều. Bé Ti kể chuyện học hành và mấy đứa bạn, còn cu Bin thì hỏi ba về mấy con robot, mấy cái xe điều khiển từ xa của nó được vận hành ra sao, ba giảng làm nó cứ tròn mắt lên mà thán phục.

Nghỉ hè, hai đứa con anh vui vì được tha hồ chơi đùa thoả thích, mà anh cũng vui vì được dịp gần gũi với gia đình. Anh nhất định kỳ này sẽ thu xếp công việc để cùng các con đi được nhiều nơi hơn nữa.

Theo Cẩm Nang Tiêu Dùng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên