23/01/2016 10:31 GMT+7

Nghi can chết bất thường khi tạm giam: Chờ giám định pháp y

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Theo bệnh viện, anh Lương Minh Tuấn đã chết lâm sàng khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu và nguyên nhân cái chết của anh phải chờ kết quả giám định pháp y.

Giấy chứng tử của bệnh viện nói Tuấn chết chưa rõ nguyên nhân
Giấy chứng tử của bệnh viện nói Tuấn chết chưa rõ nguyên nhân

Ngày 23-1, bà Lương Thị Kim Tuyết - mẹ của Lương Minh Tuấn, nghi can chết bất thường trong quá trình tạm giam tại Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cho biết sau nhiều cuộc hẹn xin xem bệnh án cũng như hỏi nguyên nhân con mình tử vong tại Bệnh viện đa khoa Hậu Nghĩa (nơi Tuấn được cấp cứu trước khi chết), chiều 22-1, một bác sĩ của bệnh viện trao cho bà Tuyết một “giấy chứng nhận từ trần”.

Giấy này do bác sĩ Huỳnh Minh Phúc - giám đốc Bệnh viện đa khoa Hậu Nghĩa ký xác nhận với nội dung chính thể hiện anh Tuấn “đã tắt thở hồi 14g15 ngày 17-1-2016", còn nguyên nhân chết thì chưa rõ, "chờ kết quả giám định của pháp y”.

Bà Tuyết cho biết thêm vừa mới làm đơn khiếu nại gửi đến Công an tỉnh Long An đề nghị cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân con mình bị chết.

Trước đó như Tuổi Trẻ đã thông tin, Lương Minh Tuấn bị tạm giam, truy tố trong vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, dự kiến sẽ được tòa xét xử vào ngày 28-1.

Đến khoảng 10g40 ngày 15-1, bà Tuyến vào trại giam thăm con theo lịch thăm nuôi như thường lệ thì thấy Tuấn vẫn khỏe mạnh, trò chuyện với bà bình thường.

Tuy nhiên sau đó 10 tiếng đồng hồ, vào lúc 20g45 cùng ngày, Tuấn đã được cán bộ trại giam đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hậu Nghĩa.

Đến khoảng 23g cùng ngày, bà Tuyết mới được thông báo con mình đang được cấp cứu, gia đình bà đã đến bệnh viện đóng 3 triệu đồng tiền viện phí để bệnh viện tiếp tục thực hiện các công tác cứu chữa cho Tuấn.

Quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho phép Tuấn được gia đình bảo lãnh
Quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn được tòa án ký khi anh Tuấn đã chết lâm sàng tại bệnh viện

Ngay trong sáng hôm sau (16-1), Công an huyện Đức Hòa gửi công văn đề nghị cho phép gia đình bảo lãnh Tuấn với lý do Tuấn bị viêm phổi cấp và có nhân thân tốt, có nơi cư trú rõ ràng.

Cùng ngày, phó chánh án TAND huyện Đức Hòa ra quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho phép Tuấn được gia đình bảo lãnh và quyết định này đã được giao cho bà Tuyến ngay tại bệnh viện.

Đến trưa 17-1, Tuấn tử vong. Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan công an đã để cho gia đình bà Tuyến đưa thi thể Tuấn về mai táng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ vào thời điểm đó, lãnh đạo Sở Y tế Long An cho biết Tuấn đã chết lâm sàng khi đưa vào cấp cứu, với tình trạng mạch và huyết áp bằng 0.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên