03/09/2014 19:33 GMT+7

Nghệ sĩ Khánh Linh chơi violin làm từ tóc thật

Q.N.
Q.N.

TTO - Hòa nhạc Hair Sonata, diễn ra vào 20g ngày 4-9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, sẽ lần đầu giới thiệu các tiết mục nghệ thuật được chơi với cây violin có dây đàn làm từ tóc thật.

Nghệ sĩ violin Khánh Linh - Ảnh: Công Khanh

Ý tưởng thực hiện một cây vĩ cầm với dây đàn làm bằng tóc được bắt nguồn từ một nghệ nhân làm đàn tại Vương Quốc Anh.

Và đạo diễn Phạm Hoàng Nam cùng nhạc sĩ Quốc Trung đã bắt lấy ý tưởng này để thực hiện một buổi hòa nhạc đặc biệt.

Bên cạnh chiếc violin với dây vĩ cầm làm từ tóc thật, khán giả còn được đắm mình trong không gian âm nhạc “phá cách” đầy bất ngờ của Quốc Trung.

Đó là sự kết hợp giữa âm nhạc cổ điển và dòng nhạc điện tử hiện đại, dưới sự dàn dựng nghệ thuật của đạo diễn Phạm Hoàng Nam. 

Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ: “Violin là nhạc cụ mang hình ảnh gần với người con gái nhất. Nó mềm mại, quyến rũ, réo rắt, điệu đà, nhưng cũng đam mê và dữ dội. Violin mang đầy đủ vẻ đẹp của người con gái. Vậy nên câu chuyện âm nhạc trong Hair Sonata – Bản giao hưởng của âm nhạc & mái tóc – Khi tóc nàng hát… cũng được xây dựng từ những vẻ đẹp của người con gái, với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau: từ trong sáng, thánh thiện và giản đơn đến sự nồng nàn, bỏng cháy trong tình yêu nhưng ẩn sâu bên trong luôn là nét dịu dàng, nhẹ nhàng và ấm áp." 

Chương trình quy tụ những tác phẩm kinh điển được hòa  âm với dòng nhạc đương đại. Nghệ sĩ violin trẻ Khánh Linh sẽ chính là người biểu diễn với cây violin làm từ tóc thật này.

Ngoài ra, còn có sự tham gia của Thanh Lam, Hồng Nhung, Phạm Thu Hà, Hoàng Quyên Idol, và dàn nhạc giao hưởng.

Chỉ huy đêm diễn là nhạc trưởng Lê Phi Phi.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên