17/10/2016 17:09 GMT+7

Nghệ sĩ kêu gọi giúp đồng bào vùng lũ hàng tỉ đồng

TRIỆU DỦ thực hiện
TRIỆU DỦ thực hiện

TTO - MC Phan Anh và những người bạn cho biết sẽ đến hỗ trợ khẩn cấp bà con vùng lũ Quảng Bình, Hà Tĩnh trong hai ngày 18 và 19-10.

MC Đại Nghĩa kêu gọi mọi người hướng về miền Trung trên mạng (trái) và bức ảnh chụp một chú bò nước ngập đến gần hết đầu, chỉ còn lại mũi nghếch lên để thở ở huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) góp phần lột tả sự khổ cực của người dân vùng lũ - Ảnh tư liệu

Chỉ trong vòng một ngày, lời kêu gọi mọi người chung tay chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ miền Trung trên mạng của MC Phan Anh được hưởng ứng nhiệt tình.

Bản thân Phan Anh và gia đình gửi tặng bà con vùng lũ số tiền 500 triệu đồng. Đến sáng 17-10, Phan Anh thông tin số tiền đóng góp trên 2 tỉ đồng.

Nói về việc làm này, Phan Anh chia sẻ với Tuổi Trẻ: “Tôi nghĩ con người ai cũng có tình đồng loại tự nhiên chảy trong tim, nên việc mọi người thương yêu, chia sẻ, đùm bọc nhau cũng là một điều dễ hiểu. Điều này cũng như một thứ tình cảm tự nhiên, yêu, ghét vậy.

Nhiều lúc đừng hỏi từ thiện để làm gì, từ thiện như thế nào? Đó là những thứ thuộc về lý trí. Lý trí là tốt song nó phải đi sau cảm xúc đã. Nếu thấy đó là việc tốt, hợp thời điểm và đủ sức thì cứ làm. Làm đã”.

Hoa hậu Phạm Hương phát động quỹ "Thương về miền Trung" từ ngày 16-10 - Ảnh: NVCC

 

Hoa hậu Phạm Hương cũng nhanh chóng phát động quỹ "Thương về miền Trung" để chia sẻ với đồng bào gặp khó khăn và kêu gọi toàn thể fanclub chung tay chia sẻ.

“Tôi đang có dự kiến thực hiện một chuyến đi về miền Trung cùng với các fan hâm mộ của mình sau khi đợt phát động gây quỹ này diễn ra. Đây là việc làm cần thiết và cấp bách. Tôi hi vọng sẽ có thêm những mạnh thường quân giúp đỡ cho người miền Trung để cùng nhau chia sẻ, ủng hộ với những hoàn cảnh khó khăn” - Phạm Hương nói.

Ca sĩ Hoàng Yến Chibi dù đang bận diễn tại Nhật Bản nhưng chia sẻ với Tuổi Trẻ rằng: “Đợt này về tôi sẽ cố gắng dành một chút phần nhỏ nhoi của mình để giúp đỡ người dân miền Trung đang trong cơn hoạn nạn. Một miếng khi đói bằng một gói khi no, Lá lành đùm lá rách là những điều mà chúng ta đã được dạy từ bé”.

“Cần lắm những tấm lòng vàng, xin hãy chia sẻ và hướng về khúc ruột của đồng bào miền Trung đang khó khăn. Tôi mong mọi người chung tay giúp đỡ người dân vùng lũ vượt qua khó khăn”, siêu mẫu Ngọc Tình bày tỏ với Tuổi Trẻ.

Ca sĩ Trung Quân Idol cũng ra sức kêu gọi ủng hộ người dân miền Trung. Nam ca sĩ âm thầm quyên góp cho chiến dịch từ thiện sắp tới. Chia sẻ với Tuổi Trẻ, Trung Quân lo lắng: “Người dân vùng lũ đang khổ lắm, cần quan tâm, giúp đỡ và đóng góp của mọi người”. 

Tại xã Hoà Hải, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh ngày 17-10, nước rút đến đâu người dân lau dọn đồ đạc dính bùn đất đến đó - Ảnh: Doãn Hòa
Tại xã Hoà Hải, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh ngày 17-10, nước rút đến đâu người dân lau dọn đồ đạc dính bùn đất đến đó - Ảnh: Doãn Hòa

MC Đại Nghĩa cùng với nữ ca sĩ Băng Di và các nghệ sĩ khác cũng nhanh chóng lập quỹ Quỹ miền Trung trên trang cá nhân để ra sức kêu gọi mọi người ủng hộ. Đại Nghĩa cho biết sẽ trực tiếp ra các tỉnh đang gặp lũ nặng (Quảng Bình, Quảng Trị, Huế...) để giúp đỡ những người gặp khó khăn.

Đại Nghĩa bày rỏ rằng "việc làm từ chính cái tâm và tình thương dành cho những người gặp khó khăn nên không cần nói nhiều mà dùng hành động là thiết thực nhất".

Nữ ca sĩ Băng Di đồng quan điểm: “Thật sự khi tham gia hoạt động từ thiện, tôi luôn muốn hoạt động thầm lặng. Điều cần thiết nhất hiện tại là chung tay giúp đỡ mọi người đang chìm trong bão lũ”.

Rất nhiều nghệ sĩ đang kêu gọi khán giả ủng hộ và đóng góp cho đồng bào miền Trung như: Hoàng Thùy Linh, Vân Hugo, Huỳnh Tiến Khoa, Tăng Quỳnh My, Mai Phương Thúy... 

Báo Tuổi Trẻ tiếp nhận đóng góp cứu trợ đồng bào miền Trung

Từ chiều 16-10, báo Tuổi Trẻ bắt đầu tiếp nhận đóng góp của bạn đọc gần xa để chia sẻ với đồng bào miền Trung đang gặp khó khăn lúc này.

Như thường lệ, đóng góp này được chúng tôi phối hợp với chính quyền địa phương chuyển nhanh và chuyển trực tiếp đến nơi cần nhất.

Bạn đọc có thể đến đóng góp tại trụ sở báo Tuổi Trẻ: 60A Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, TP.HCM hoặc tại văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại các khu vực.

>> Xem clip:

Bạn đọc muốn chuyển khoản, xin vui lòng gửi qua tài khoản báo Tuổi Trẻ tại:

* Báo Tuổi Trẻ, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM. Số tài khoản: 102010000118248 (Việt Nam đồng). Ghi rõ ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.

Bạn đọc ở nước ngoài xin chuyển khoản về chủ tài khoản báo Tuổi Trẻ:

* Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

* Tài khoản EUR: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

* Swift code: BFTVVNVX007.

TRIỆU DỦ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên