27/01/2013 00:42 GMT+7

Nghệ sĩ hẹn nhau đêm trao giải Cù nèo vàng

QUANG THI ghi
QUANG THI ghi

TT - Linda Kiều Hạnh Thúy và Hai Cù Nèo Anh Vũ đã hẹn cùng nhau khuấy động sân khấu Cù nèo vàng đêm 28-1 tại sân khấu ca nhạc Lan Anh (TP.HCM). Cùng với nghệ sĩ Xuân Hương, họ đang chuẩn bị thế nào cho đêm trao giải?

Cù nèo vàng 2012: Khán giả sẽ được cười noHáo hức chờ Cù nèo vàng

DAqEAx04.jpgPhóng to
Hạnh Thúy năm nay sẽ vào vai Linda Kiều - Ảnh: Gia Tiến

NS HẠNH THÚY: Cơ hội bộc lộ những... khát khao thầm kín

Ðây là năm thứ 3 Hạnh Thúy được tham gia đêm trao giải Cù nèo vàng. Những lần trước Hạnh Thúy chỉ làm MC, nhưng năm nay đạo diễn đưa hai nhân vật Linda Kiều và Hai Cù Nèo của Tuổi trẻ Cười vào dẫn chương trình nên Hạnh Thúy sẽ "hóa thân" làm Linda Kiều.

Với Hạnh Thúy thì nhân vật Linda Kiều tuy mới nhưng không quá xa lạ. Hạnh Thúy từng vào vai Linda Kiều ở những tiểu phẩm hài trước đây rồi, nên hi vọng "hóa thân" lần này cũng không xa rời "nhân vật mẫu" lắm. Nói chung, tạm gác lại tiêu chí trí tuệ, tâm hồn thì Linda Kiều sẽ là cô gái thời trang, sành điệu và thực dụng. Ðó có thể xem là một mẫu người mà các hotgirl hôm nay đều muốn đạt đến. Một điều rất "khoái" nữa là khi vào vai Linda Kiều thì mình sẽ có quyền được... làm đẹp, được diêm dúa, được thời trang, sành điệu. Phụ nữ ai không muốn được đẹp, nhưng từ trước đến giờ các đạo diễn hay "đì" Hạnh Thúy bằng cách cứ giao những vai già, xấu, hom hem hoài. Nhận vai Linda Kiều lần này, hãy xem Hạnh Thúy bộc lộ những... khát khao thầm kín như thế nào nhé (!).

À, những ngày này điện thoại của Hạnh Thúy còn bị Hai Cù Nèo Anh Vũ "quấy rối" liên tục. Vì dẫn chương trình chung nên Anh Vũ rất... sốt sắng và lo lắng. Chưa chi Hạnh Thúy đã nao nao nhớ không khí những đêm trao giải Cù nèo vàng những mùa trước, lần nào cũng tưng bừng, vui vẻ. Nhiều người còn nói thành công của Cù nèo vàng là tồn tại bao nhiêu năm rồi nhưng chưa ai "mua giải" thành công!

NyjwKO3v.jpgPhóng to
Xuân Hương tại Cù nèo vàng 2006 - Ảnh: T.T.D.

NS XUÂN HƯƠNG: Tôi đãi món... Táo quân!

Ðêm trao giải Cù nèo vàng tôi sẽ đãi món Táo quân, cuối năm phải có Táo quân chớ. Còn nếu có nhiều Táo quân rồi thì đương nhiên mình cũng phải thể hiện sao cho nó khác. Cũng như có trăm người làm hài thì vẫn có cách hài của nghệ sĩ Xuân Hương vậy. Ðảm bảo Táo quân lần này vẫn mang "nhãn hiệu" Xuân Hương. Tình hình là có nhiều ngành, nhiều cơ quan, nhiều chuyện để "bẩm báo" lắm. Tuy nhiên, trong vỏn vẹn 15 phút thì đành phải "gói ghém" sao cho mỗi ngành báo cáo một ít, vừa đủ.

Với tôi, kỷ niệm vui nhất với giải Cù nèo vàng là lần nhận giải năm 2006. Lúc đó thật vui, thật cảm động, hạnh phúc vì thành quả một quá trình lao động và cống hiến của mình đã được ghi nhận. Ðó là điều động viên có ý nghĩa. Nhìn chung, sân khấu có nhiều bộ môn, sân khấu hài là một bộ môn trong số đó và thật sự đã có lối đi riêng. Sự ra đời của giải thưởng Cù nèo vàng đã đóng góp to lớn và cụ thể để khẳng định hướng đi đó. Nó thừa nhận và tôn vinh sự đóng góp của nghệ sĩ hài đối với cộng đồng, với khán giả. Là một nghệ sĩ, tôi mong sao trước sau như một, giải Cù nèo vàng vẫn giữ nguyên truyền thống trao đúng người, đúng tác phẩm của mình.

NS Anh Vũ: Vui cho ra vui

Kịch bản chương trình do ban tổ chức đưa ra, nhưng Hai Cù Nèo Anh Vũ và Linda Kiều Hạnh Thúy có thể "bật mí" là sẽ pha trò thêm cho vui. Ngoài vai trò MC, Anh Vũ còn tham gia một tiết mục hài Duyên tiền định với nghệ sĩ Thiên Thanh. Tiểu phẩm này sẽ không chuyên sâu về nội dung nhưng sạch sẽ và vui cho ra vui.

kaJj9mnp.jpgPhóng to
Anh Vũ (trái) tại Cù nèo vàng 2010 - Ảnh: T.T.D.

Anh Vũ rất thích khai thác những câu ca dao, hò vè... của báo Tuổi Trẻ Cười. Anh Vũ nghiệm ra rằng trong tấu hài mà sưu tầm được những câu ca dao, hò vè hay, nội dung sâu sắc và "quăng bắt" đúng người đúng chỗ thì hiệu quả lắm. Cho nên lần này Anh Vũ sẽ tiếp tục món "đặc sản" đối đáp ca dao, hò vè để phục vụ khán giả.

Năm 2004, Anh Vũ từng đứng trên sân khấu Cù nèo vàng để nhận giải. Cảm giác lần đó hồi hộp và nôn nao lắm. Cảm xúc của người đoạt giải luôn đặc biệt, không có gì so sánh được. Nó là niềm hãnh diện, vinh dự, đồng thời cũng nhắc nhở bản thân Anh Vũ trên con đường nghệ thuật phải luôn biết giữ uy tín của bản thân mình.

QUANG THI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên