29/10/2016 06:45 GMT+7

​Nghệ sĩ Bob Dylan: Giải Nobel làm tôi "không nói nên lời"

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Rốt cuộc sau hơn hai tuần im lặng, huyền thoại âm nhạc nước Mỹ Bob Dylan đã lên tiếng cho biết ông rất vinh dự khi được nhận giải thưởng này.

Nghệ sĩ Bob Dylan là huyền thoại âm nhạc đầu tiên được trao giải thưởng Nobel văn chương - Ảnh: AFP
Nghệ sĩ Bob Dylan là huyền thoại âm nhạc đầu tiên được trao giải thưởng Nobel văn chương - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, trong cuộc điện đàm với Viện hàn lâm khoa học Thụy Điển, nghệ sĩ Bob Dylan nói: "Các anh hỏi là tôi có nhận giải thưởng này không à? Đương nhiên rồi".

Trao đổi với thư ký thường trực của Viện hàn lâm Thụy Điển, bà Sara Danius, ông Bob nói: "Tin tức về giải thưởng Nobel làm tôi không nói nên lời. Tôi rất trân trọng vinh dự đó".

Trước đó nghệ sĩ Bob Dylan đã không phản hồi các cuộc điện thoại liên tục của Viện hàn lâm Thụy Điển gọi cho ông sau khi giải thưởng Nobel được công bố.

Ông cũng không đưa ra bất cứ tuyên bố hay đả động gì tới giải thưởng này trước công chúng. Động thái này khiến một thành viên của Viện hàn lâm Thụy Điển chỉ trích ông là "bất lịch sự và kiêu ngạo".

Ngày 28-10 Viện hàn lâm Thụy Điển cho biết họ vẫn chưa quyết định được là liệu ông Bob Dylan có tới thủ đô Stockholm để nhận giải thưởng hay không.

Trả lời báo Daily Telegraph của Anh cuối ngày 28-10 về việc ông có tham dự lễ trao giải Nobel ở Thụy Điển không, huyền thoại âm nhạc của Mỹ nói: "Tất nhiên rồi. Nếu tôi có thể".

Ông cũng nói với tờ báo này là giải thưởng với ông thực sự "kinh ngạc, không thể tin được". Ông nói: "Ai mà dám mơ một chuyện như vậy chứ?"

Khi được hỏi vì sao ông không trả lời các cuộc điện thoại của Viện hàn lâm, ông đáp: "Ồ, thì giờ tôi đã phản hồi rồi đấy thôi".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên