22/06/2016 13:29 GMT+7

Nghe Nguyễn Phi Hùng hát tưởng niệm phi công Trần Quang Khải

Q.N.
Q.N.

TTO -Trước ngày diễn ra lễ tang của phi công Trần Quang Khải, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng thu âm và quay video ca khúc "Đón anh về" như một lời tiễn biệt gửi đến anh Khải.

Nguyễn Phi Hùng ghi âm ca khúc Đón anh về - Ảnh: Quốc Việt

Nguyễn Phi Hùng cho biết khi nghe tin phi công Trần Quang Khải - vốn là một người yêu thích các hoạt động văn nghệ và là bạn với khá nhiều ca sĩ, tử nạn trong lúc công tác - anh và những người bạn rất buồn.

Nguyễn Phi Hùng viết bài hát Đón anh về dựa trên lời thơ Đỗ Quý Doãn. "Tôi gần như không ngủ, một ngày một đêm trước khi diễn ra lễ tang tôi sáng tác, thu âm và thực hiện clip nhạc Đón anh về như một lời chia tay với anh Khải" - Nguyễn Phi Hùng chia sẻ.

Nguyễn Phi Hùng cũng cho biết anh có dịp đồng hành cùng đại tá Trần Quang Khải trong chuyến hải trình đến với Trường Sa năm 2013.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng chụp hình lưu niệm cùng đoàn thăm Trường Sa 2013. Anh có dịp quen biết với phi công Trần Quang Khải (hàng đầu, thứ ba từ phải sang) cũng từ chuyến đi này - Ảnh tư liệu

Sau 3 năm, Nguyễn Phi Hùng vẫn nguyên vẹn tình cảm thân thiết "như anh em một nhà" của các thành viên trong đoàn vốn ở bên nhau 10 ngày vượt qua sóng gió, vất vả, chung một tấm lòng hướng về biển đảo thân yêu.

Trong mắt Nguyễn Phi Hùng, phi công Trần Quang Khải là một người gần gũi, thân thiện nên trong đoàn ai cũng đều thương mến và gọi anh bằng cái tên thân thuộc là "anh Su 30".

Khi Nguyễn Phi Hùng thực hiện MV Tiếng gọi non sông, cũng có một phần giúp sức của người phi công quá cố. Anh Khải và các anh em trong tổ bay không thể tham gia trực tiếp nên gửi những hình ảnh thể hiện ca khúc trên đường băng đầy nhiệt huyết khiến Phi Hùng rất cảm kích.

"Tôi muốn gửi đến gia đình anh lời chia buồn sâu sắc và một ca khúc như nỗi lòng, sự chia sẻ của người Việt Nam đối với mất mát này. Mong anh thanh thản ra đi", Nguyễn Phi Hùng tâm sự. 

* Xem clip Đón anh về:

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên