08/08/2016 13:40 GMT+7

Nghe đọc báo 8-8: Kinh doanh điện thoại "cùi bắp" là trái phép?

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Mang thân phận tử tù suốt 43 năm, MobiFone không công bố vụ mua AVG, phạt nặng để giảm tai nạn giao thông, Thái Lan thông báo kết quả trưng cầu ý dân... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Có thể bắt gặp bảng hiệu có cụm chữ
Có thể bắt gặp bảng hiệu có cụm chữ "Bún bó Huế" ờ khắp ba miền đất nước. Trong ảnh: Một quán bún bò Huế tại TP.HCM - Ảnh: NHẬT LINH

Rảnh rứa!

Mấy hôm ni, đi mô cũng bị bạn bè trêu: “Xứ Huế của mi răng mà rảnh rứa”! Ý tụi nớ nói vụ bún bò đó mà. Ốt dột (xấu hổ) quá mà không biết nói lại làm răng, nên chỉ đành chống chế: Đừng nói cả xứ Huế mà tội, chỉ vài người thôi!

Sẽ không đánh giá theo cách rập khuôn

Trước thềm năm học mới, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có các cuộc họp để chốt những vấn đề sẽ tiếp tục thực hiện trên cơ sở điều chỉnh, khắc phục bất cập, trong đó có thông tư 30 đổi mới đánh giá học sinh tiểu học (TT30) và mô hình trường học mới (VNEN).

Giáo viên của một trường tiểu học tại TP.HCM ghi nhận xét vào tập vở cho học sinh theo TT30 - Ảnh: NHƯ HÙNG
Giáo viên của một trường tiểu học tại TP.HCM ghi nhận xét vào tập vở cho học sinh theo TT30 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Mang thân phận tử tù suốt 43 năm

Đó là câu chuyện hi hữu của ông Trần Văn Thêm (80 tuổi, ngụ tại thôn Đức Lân, xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh).

Ông Trần Văn Thêm - Ảnh: T.LỤA
Ông Trần Văn Thêm - Ảnh: T.LỤA

Nhiều “ông lớn” quên công bố thông tin

Việc MobiFone không công bố thông tin thương vụ mua AVG đã hé lộ thêm một sự thật: không chỉ MobiFone mà nhiều “ông lớn” là tập đoàn, tổng công ty không công khai hoạt động sản xuất kinh doanh theo đúng nghị định của Chính phủ.

MobiFone là một trong những doanh nghiệp không thực hiện công bố thông tin theo quy định  - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
MobiFone là một trong những doanh nghiệp không thực hiện công bố thông tin theo quy định - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Phạt nặng để giảm tai nạn giao thông

Thượng tá Đỗ Thanh Bình, phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an, nhận định như vậy về nghị định 46 quy định mức xử phạt tăng nặng đối với nhiều hành vi vi phạm giao thông.

Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn một thanh niên đi xe máy trên xa lộ Hà Nội, Q.Thủ Đức, TP.HCM - Ảnh: Hữu Khoa
Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn một thanh niên đi xe máy trên xa lộ Hà Nội, Q.Thủ Đức, TP.HCM - Ảnh: Hữu Khoa

Nếp sống văn minh bắt đầu từ người trẻ

Ngày hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng văn minh đô thị” được Thành đoàn TP.HCM phát động hôm 7-8 như chất xúc tác để đông đảo bạn trẻ và người dân TP.HCM cùng làm đẹp TP bằng những hành động cụ thể.

Đoàn viên Q.10 sơn lại toàn bộ lan can chung cư Ấn Quang (P.9, Q.10) - Ảnh: CẨM TIÊN

Kỳ 2: Chuyện kể từ núi Hàm Long

Hàm Long là một ngọn núi nhỏ, nơi tọa lạc của cổ tự Báo Quốc, nằm ngay ở phía nam ga Huế, ngay cạnh xóm Lịch Đợi - cách đọc biến âm của Lịch Đại đế vương, nơi nhà Nguyễn thờ các vị thánh đế trước Nguyễn.

Chùa Báo Quốc, nơi xuất phát bộ sách Hàm Long sơn chí ghi chuyện về ông Ba Bị - Trung Đình hòa thượng - Ảnh: THÁI LỘC

Cảm ơn con! 

Người bạn ở xa vừa báo tin vui: đứa con trai thứ hai - cũng là đứa út của vợ chồng anh vừa xong đại học. Càng vui hơn với họ ấy là một công ty lớn đã nhận cháu vào làm việc chính thức mà không cần thử việc.

Mang bằng cấp giả đi... chứng thực

Tại phòng tiếp dân UBND Q.Tân Phú (TP.HCM), một cô gái 26 tuổi mang chứng chỉ tin học trình độ B ghi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cấp đến sao y chứng thực. Chứng chỉ này “xếp loại khá” có mộc đỏ của trường, chữ ký của phó hiệu trưởng, đầy đủ số hiệu và cả “số vào sổ cấp chứng chỉ”.

Bằng ĐH, chứng chỉ tin học, ngoại ngữ giả mang đến công chứng được Phòng tư pháp Q.Tân Phú giữ lại - Ảnh: HÀ BÌNH
Bằng ĐH, chứng chỉ tin học, ngoại ngữ giả mang đến công chứng được Phòng tư pháp Q.Tân Phú giữ lại - Ảnh: HÀ BÌNH

Vào cuộc chống dịch sốt xuất huyết ở Tây nguyên

Trước diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết, ngày 7-8, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và đoàn công tác Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã họp tại Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để cùng đại diện các tỉnh Tây nguyên tìm biện pháp dập dịch.

Thói quen ngủ qua đêm trên nương rẫy của người dân Tây nguyên là một nguyên nhân khiến sốt xuất huyết gia tăng - Ảnh: T.B.D.

Hương vị lạ từ Zippo, mù tạt và em

“Hóng phim này quá”, “Lãng mạn hơn cả phim Hàn”, “Rất lâu rồi mới có phim hay như vậy...”, đó là vài ý kiến khán giả đã bình luận về bộ phim Zippo, mù tạt và em trên trang fanpage của bộ phim và YouTube.

Nhã Phương (vai Lam) và Anh Tuấn (vai Huy) trong phim Zippo, mù tạt và em của 10 tập đầu - Ảnh: VFC

Bán điện thoại “cùi bắp” là trái phép?

Chỉ mua bán, sửa chữa lặt vặt tại nhà những dòng điện thoại “cùi bắp” sản xuất từ trên 10 năm trước, bỗng một ngày công an ập vào “bắt quả tang”, khám xét khẩn cấp về hành vi kinh doanh trái phép.

Lệnh khám xét, bảng kê điện thoại bị thu giữ và quyết định khởi tố bị can. Trong đó, quyết định khởi tố bị can được điều tra viên Võ Quốc Khánh cho anh Tiến xem nhưng không giao quyết định và đã được anh Tiến chụp lại. Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo cơ quan điều tra Công an Q.10 xác nhận quyết định này là “không đúng, không có” - Ảnh: A.X.

Mùa hè không bình thường ở châu Âu

Thoạt nhìn mùa hè châu Âu năm nay cũng giống như mọi năm, nhất là tại các nước Bắc Âu hiền hòa, thanh bình, nhưng ai quan sát kỹ một chút thì sẽ nhận ra sự thay đổi trong cơ cấu khách du lịch. 

Học sinh tiểu học ở thủ đô London (Anh) được học về cuộc khủng hoảng nhập cư theo những thông tin thực tế - Ảnh: Reuters

Người Thái chọn hiến pháp mới

Tối 7-8, Ủy ban Bầu cử Thái Lan thông báo kết quả trưng cầu ý dân sơ bộ sau khi kiểm đếm 94% số phiếu, theo đó có 61,4% cử tri Thái ủng dự thảo hiến pháp mới, 37,9% phản đối.

Cử tri Thái Lan ở tỉnh miền nam Pattani đi bỏ phiếu sáng 7-8 - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên