20/07/2016 17:40 GMT+7

Nghệ An: Kỷ luật bác sĩ và kíp mổ nhầm tay

HỒ VĂN
HỒ VĂN

TTO - Chiều 20-7, ông Hoàng Văn Hảo, phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An có báo cáo hình thức kỷ luật bác sĩ và ê kíp “mổ nhầm tay bệnh nhân”.

Theo đó, đối với bác sĩ Trần Văn Tuấn (người tiến hành ca mổ) bị kỷ luật với hình thức “Cảnh cáo trước toàn bệnh viện, đình chỉ hoạt động trong vòng một tháng và phải chịu trách nhiệm toàn bộ về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân nếu có di chứng do cuộc phẫu thuật gây ra”.

Đối với kíp mổ, kỷ luật khiển trách và xếp lao động hạng C trong vòng 6 tháng (theo quy định của bệnh viện sẽ bị trừ 20% lương).

Trước đó ngày 16-6, bác sĩ Tuấn tiến hành phẫu thuật lấy đinh ở tay phải cho bệnh nhân Phạm Thành Luân (SN 2010, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh).

Tuy nhiên, Bác sĩ Tuấn tiến hành rạch 1,5cm da ở tay trái bệnh nhân, khi không nhìn thấy đinh thì khâu vết mổ lại và chuyển sang thực hiện phẫu thuật rút đinh ở cẳng tay phải cho bệnh nhân.

Sau việc mổ nhầm và sợ bị bệnh viện kỷ luật Bác sĩ Tuấn giải thích với người nhà bệnh nhân không rõ ràng và không đúng với thực tế cuộc phẫu thuật, gây bức xúc cho người nhà bệnh nhân.

Sau khi có phản ánh từ người nhà bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa 115 có quyêt định tạm đình chỉ công tác với Bác sĩ Tuấn đồng thời thành lập Hội đồng kỷ luật nhằm xác định trách nhiệm những người liên quan.

Bệnh viện cũng tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ kinh phí 20 triệu đồng cho gia đình bệnh nhân. Theo bệnh viện đa khoa 115, việc đình chỉ công tác bác sĩ Tuấn hết hiệu lực vì bị đình chỉ ngay sau khi phát hiện sai sót.

HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên