28/08/2017 22:29 GMT+7

Ngày trở về vinh quang của Ánh Viên

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Tối 28-8, rất đông người hâm mộ VN đã đến sân bay Tân Sơn Nhất đón chào “tiểu tiên cá” Nguyễn Thị Ánh Viên khi cô trở về từ Malaysia, khép lại kỳ SEA Games 29 khó quên với 8 HCV.

Thầy trò Ánh Viên (trái) được chào đón tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: T.P

Không còn là yếu tố bất ngờ như kỳ SEA Games hai năm trước, tất cả đối thủ trong khu vực Đông Nam Á đều lấy Ánh Viên làm mục tiêu để đánh bại. Tuy nhiên, họ đã không thể ngăn cản Ánh Viên tái lập thành tích 8 HCV.

Cụ thể, Ánh Viên đã giành tổng cộng 8 HCV, 2 HCB và 4 lần xô ngã các kỷ lục SEA Games. Cô là kình ngư giành nhiều HCV nhất đường đua xanh và cũng có lẽ là nhiều nhất của SEA Games 2017.

Với thành tích đáng tự hào đó, rất đông người hâm mộ đã đến sân bay chờ thầy trò Ánh Viên trở về. Chuyến bay có Ánh Viên trễ gần 1 giờ đồng hồ so với dự kiến nhưng không làm “nguội” sự nồng nhiệt của người hâm mộ VN.

Dù khá mệt mỏi, Ánh Viên vẫn xuất hiện với nụ cười rạng rỡ. Ngay lập tức, cô gái 21 tuổi đến từ Cần Thơ đã có cuộc trao đổi ngắn với truyền thông VN: “Tôi rất vui trước sự đón tiếp nồng hậu. Đó sẽ là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu tập luyện hướng đến mục tiêu Asiad 2019. Tôi sẽ dành chiến thắng cho thầy, gia đình và những người đã luôn ủng hộ tôi”.

Ánh Viên trả lời truyền thông VN. Ảnh: T.P

Tuy nhiên, đánh giá về kỳ SEA Games năm nay, Ánh Viên tỏ ra thất vọng bản thân: “Tôi cảm thấy tiếc vì không đạt chỉ tiêu 10 HCV đặt ra từ đầu. Thật ra chỉ tiêu này không nặng đối với tôi nếu tôi có được sự thuận lợi như các VĐV chủ nhà. Tôi không có được sự tự tin ở những cự ly đầu tiên. Sau đó, tôi rất cố gắng nhưng không đủ sức, ban tổ chức xếp lịch thi đấu quá nhiều”.

Một chút buồn nữa cho Ánh Viên là người nhà không thể lên TP.HCM đón cô trở về. Ánh Viên chia sẻ: “Ba mẹ tôi bận ở nhà, chưa thể lên đón được. Tôi cảm thấy rất nhớ gia đình nhưng chưa biết khi nào có thể về thăm nhà được. Hi vọng ba mẹ sẽ sớm lên thăm tôi”.

Trong khi đó, HLV Đặng Anh Tuấn cho biết: “Tôi là người đặt ra chỉ tiêu cho Ánh Viên tại SEA Games lần này là 10 HCV. Là HLV trưởng, tôi đã nhận lỗi trước lãnh đạo đoàn, người hâm mộ và cá nhân Ánh Viên khi thành tích không đạt. Đối với bản thân Ánh Viên, em đến SEA Games lần này với tư cách người bảo vệ 8 HCV nên áp lực rất lớn. Vì thế, tôi khẳng định Ánh Viên đã phần nào hoàn thành nhiệm vụ”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên