02/05/2011 07:07 GMT+7

Ngày mai con vào quân ngũ

BÙI HỮU CƯỜNG (VNH K08 Đại học Quảng Nam)
BÙI HỮU CƯỜNG (VNH K08 Đại học Quảng Nam)

AT - Ngày mai con vào quân ngũ. Nhà chỉ có một mình con là con trai, các chị đã lập gia đình riêng nên cha mẹ không có ai săn sóc những lúc trái gió trở trời. Mẹ thương con vì là đứa con trai bé bỏng của mẹ. Nhưng mẹ ạ! Mười mấy năm qua con sống trong sự bảo bọc yêu thương của cha của mẹ, bây giờ con đã đủ lông đủ cánh để bay lên với cuộc đời.

ejIIQrBE.jpgPhóng to
Chào ngoại cháu lên đường nhập ngũ - Ảnh: Hoàng Thạch vân

Ngày mai con vào quân ngũ! Mẹ đừng sợ nắng gió thao trường cực nhọc con sẽ không chịu nổi. Thưa mẹ, con biết rằng sẽ có nhiều vất vả với một chàng trai mới rời khỏi ghế nhà trường như con. Nhưng ở đó có các bạn cùng trang lứa, ở đó là sự rèn luyện để trưởng thành, ở đó là môi trường để con sẽ khôn lớn nhiều hơn.

Mẹ nhớ không? Mười mấy năm cha đi chiến đấu xa nhà. Mẹ tần tảo nuôi con đợi chồng về. Cha đã gửi lại một phần máu thịt của mình nơi chiến trường. Con vẫn nhớ những ngày thơ bé, trong khung hình gia đình mình lúc nào cũng có ảnh của cha khoác trên mình bộ quân phục xanh màu lá đã bạc vì bụi bặm trận mạc. Những lúc nhìn tấm hình ấy, con lại ao ước được khoác trên mình bộ quân phục, hiên ngang và tự hào đi giữa hàng quân, chắc tay súng bảo vệ đất trời thiêng liêng của Tổ quốc mà cha ông đã phải mất biết bao máu xương mới gìn giữ được.

Anh Hiệp, anh Hòa và nhiều anh em khác nữa ở làng mình cũng đã tự hào là bộ đội. Nhà các anh cũng một mẹ một con nhưng các anh đã đường hoàng bước vào đời lính như một người bình thường. Và ở ngoài hải đảo xa xôi kia, nơi người lính chỉ biết làm bạn cùng sóng gió đại dương và những cơn bão biển, họ có đắn đo gì đâu khi lựa chọn cho mình nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Hay những người lính trên những miền biên giới xa xôi, ngày đêm nghe gió đại ngàn thăm thẳm và tiếng thì thầm của cây rừng, họ có buồn phiền đâu. Ở họ vẫn là sự lạc quan, niềm tin tưởng, khát khao cống hiến cho lý tưởng, cho con đường đã chọn dẫu cuộc sống vẫn đầy gian khổ và có cả những hi sinh. Con không dám mong mình được như các anh ấy, chỉ mong được thực hiện nghĩa vụ của một công dân đối với đất nước.

Mẹ đừng buồn con mẹ nhé! Mái nhà mình con đã sửa cho những ngày mưa ngày nắng mẹ đỡ vất vả, mảnh vườn con đã xới để mẹ trồng rau, gốc cau con đã dặm thêm mấy nhánh trầu để mỗi chiều mẹ lại mời hàng xóm, chiếc ao nhỏ con đã tát cạn bùn để mẹ thả cá... để những ngày con trong quân ngũ được an tâm hơn.

cHkvspNO.jpgPhóng to

Áo Trắngsố 37(số 92 bộ mới) ra ngày 15/04/2011hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

BÙI HỮU CƯỜNG (VNH K08 Đại học Quảng Nam)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên