15/07/2017 07:09 GMT+7

Ngày hội tư vấn xét tuyển thiết thực cho thí sinh miền Trung

THÁI THỊNH
THÁI THỊNH

TTO - 7h30 sáng 15-7, Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ 2017 khai mạc tại Trường THPT Trưng Vương (26 Nguyễn Huệ, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) và kéo dài đến 15h cùng ngày.

Đội văn nghệ chuẩn bị các tiết mục cho lễ khai mạc Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ 2017 tại Bình Định - Ảnh: Thái Thịnh
Đội văn nghệ chuẩn bị các tiết mục cho lễ khai mạc Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ 2017 tại Bình Định - Ảnh: Thái Thịnh

Ngày hội do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐ-TB&XH) và Tập đoàn Vingroup.

Học sinh nhiều tỉnh tham dự

Đến chiều 14-7, mọi công tác chuẩn bị của 68 gian tư vấn đã hoàn tất, sẵn sàng đón thí sinh và phụ huynh. Không chỉ ở Bình Định, học sinh các tỉnh Gia Lai, Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa... cũng đang trông chờ lễ khai mạc ngày hội.

Thầy Trần Quang Thân - hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh (thị trấn Đức Phổ, Quảng Ngãi) - cho biết đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực và bổ ích cho thí sinh, nên từ tháng trước nhà trường đã thông báo cho học sinh của trường về ngày hội.

“Hiện học sinh khối 12 đã có nhiều thông tin về ngày hội này. Chắc chắn nhiều em sẽ tham gia” - thầy Thân nói.

Còn cô Nguyễn Thị Hoàng, trưởng Phòng giáo dục chuyên nghiệp - thường xuyên Sở GD-ĐT Bình Định, cho biết khi thí sinh đã có điểm thi, Bộ GD-ĐT cũng đã công bố điểm sàn, thì chương trình tư vấn xét tuyển sẽ có tính chuyên sâu và định hướng tốt hơn.

“Trước thời điểm điều chỉnh nguyện vọng, chương trình sẽ rất cần thiết cho thí sinh, bởi hiện tại có rất nhiều bạn muốn thay đổi nguyện vọng sau khi biết được điểm sàn năm nay” - cô Hoàng giải thích.

Đặc biệt, tại ngày hội ban tổ chức sẽ dành nhiều phần quà tặng thí sinh như tài liệu “Thận trọng khi điều chỉnh nguyện vọng”, “206 tổ hợp xét tuyển”... để thí sinh tham khảo.

Tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh

Tham gia ban tư vấn tại ngày hội có đại diện Vụ Giáo dục ĐH - Bộ GD-ĐT; Tổng cục Dạy nghề - Bộ LĐ-TB&XH cùng các chuyên gia là lãnh đạo và cán bộ trực tiếp phụ trách công tác tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ, sẽ tư vấn cho thí sinh cách điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển để tăng cơ hội trúng tuyển...

Để giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh về kỳ xét tuyển năm nay, tại ngày hội ban tổ chức sẽ chia thành hai khu vực tư vấn: về nhóm ngành khoa học xã hội, kinh tế, tài chính, ngân hàng, y dược, luật, sư phạm... và nhóm ngành khoa học tự nhiên, điện - điện tử, giao thông vận tải, công nghệ sinh học, thực phẩm, dầu khí...

Theo ông Phan Thanh Liêm - phó giám đốc Sở GD-ĐT Bình Định, ngày hội tư vấn xét tuyển là cơ hội lớn để các thí sinh, phụ huynh có dịp gặp trực tiếp các chuyên gia đầu ngành về tuyển sinh, nghe các thông tin chính thống về xét tuyển. “Chương trình sẽ là cầu nối giúp thí sinh, phụ huynh, giáo viên giải tỏa những thắc mắc trước nhiều đổi mới của kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển năm nay” - ông Liêm nói.

68 gian tư vấn

Tham gia ngày hội tư vấn xét tuyển tại Quy Nhơn có 68 gian tư vấn của 48 trường ĐH, CĐ và các trường nghề... từ TP.HCM, TP Đà Nẵng và các tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa... Những trường này sẽ cung cấp cho thí sinh thông tin xét tuyển 2017 của trường, học phí, học bổng, cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Sơ đồ bố trí gian tư vấn tại Trường THPT Trưng Vương (TP Quy Nhơn, Bình Định)
Sơ đồ bố trí gian tư vấn tại Trường THPT Trưng Vương (TP Quy Nhơn, Bình Định)

 

THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên