09/07/2017 06:07 GMT+7

Ngày hội tư vấn xét tuyển tại TP.HCM: Ngày 12-7 có "điểm sàn"

T.HUỲNH - P.NGUYỄN
T.HUỲNH - P.NGUYỄN

TTO - 8h30 sáng 9-7, Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ 2017 tại TP.HCM chính thức khai mạc tại Trường ĐH Bách Khoa (ĐHQG TP.HCM).

Ông Bùi Văn Ga, Thứ trường Bộ GD-ĐT, phát biểu tại lễ khai mạc - Ảnh: DUYÊN PHAN
Ông Bùi Văn Ga, Thứ trường Bộ GD-ĐT, phát biểu tại lễ khai mạc - Ảnh: DUYÊN PHAN

Ngày hội do báo Tuổi Trẻ và Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức cùng sự đồng hành của Tổng cục Dạy nghề (Bộ Lao động - thương binh và xã hội) và Tập đoàn Vingroup.

Ngày 12-7 sẽ công bố “điểm sàn”

Đến dự lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết năm nay là năm đầu tiên thí sinh được đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH với số nguyện vọng không giới hạn trước khi thi và được điều chỉnh nguyện vọng một lần sau khi có kết quả thi. Vì thế các em có rất nhiều cơ hội để trúng tuyển vào ngành nghề mà mình yêu thích.

Ông Ga cho rằng ngày hội tư vấn xét tuyển của báo Tuổi Trẻ tổ chức diễn ra ngày hôm qua tại Hà Nội và hôm nay tại TP.HCM và tuần sau tại Quy Nhơn nhằm giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh trước khi các em quyết định việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của mình.

Ngoài ra, trong các ngày hội xét tuyển, các trường ĐH, các cơ sở đào tạo cũng sẽ tham gia đông đảo để giới thiệu cho các em về ngành nghề, các ngành mới, các ngành xã hội đang có nhu cầu lao động mà các em chưa biết đến nhiều để đăng ký xét tuyển.

Đồng thời, Thứ trưởng Bùi Văn Ga còn cho biết ngày 12-7, Bộ GD-ĐT sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào để các trường làm căn cứ xét tuyển.

“Đối với thí sinh đây là lúc các em đối sánh kết quả thi của mình với kết quả thi trên toàn quốc để quyết định lần cuối việc đăng ký xét tuyển”, ông Ga nhấn mạnh.

Ông Lê Xuân Trung, Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, phát biểu tại ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH - CĐ 2017 - Ảnh: Hữu Khoa
Ông Lê Xuân Trung, Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, phát biểu tại ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH - CĐ 2017 - Ảnh: Hữu Khoa

Ngày hội tại TP.HCM luôn có quy mô lớn nhất

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Xuân Trung, Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, cho biết ngày hội tư vấn xét tuyển tại TP.HCM luôn là ngày hội quy mô lớn nhất cả nước với sự tham gia rất nhiều trường.

Tại ngày hội TP.HCM đã có sự tham gia nhiệt tình của 90 trường ĐH, CĐ, trung cấp với 176 gian tư vấn, sẽ giải đáp mọi thắc mắc về chọn ngành và thay đổi nguyện vọng xét tuyển.

Bên cạnh đó, các chương trình còn tư vấn chuyên sâu thị trường lao động, nhóm ngành nghề thị trường lao động đang cần… để thí sinh có thông tin chọn ngành nghề phù hợp.

Ban tư vấn còn có các chuyên gia là lãnh đạo và những người trực tiếp phụ trách công tác tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ sẽ tư vấn cho thí sinh cách điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển để tăng cơ hội trúng tuyển.

Ông Lê Xuân Trung đã gửi lời cảm ơn Bộ GD-ĐT trong suốt 15 năm qua đã phối hợp rất có trách nhiệm với báo Tuổi Trẻ trong việc tổ chức các chương trình tư vấn hướng nghiệp, ngày hội tư vấn và xét tuyển có quy mô ngày càng lớn và ngày càng chuyên nghiệp.

Đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ trong những năm qua, ban giám hiệu Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cũng đã hỗ trợ nhiệt tình trong tất cả các khâu tổ chức để chương trình được tổ chức bài bản, chu đáo.

“Đặc biệt năm nay là năm kỉ niệm 60 năm thành lập trường, ban giám hiệu nhà trường đã đưa hoạt động này vào chuỗi hoạt động kỉ niệm 60 năm ngày thành lập trường. Tuổi Trẻ xin cám ơn và chúc mừng Trường ĐH Bách khoa TP.HCM - một ngôi trường đã khẳng định được tên tuổi và vị thế của mình trong làng ĐH cả nước”, ông Trung nói.

Năm nay cũng là năm đầu tiên Tổng cục dạy nghề phối hợp, tham gia cùng với Tuổi Trẻ nhằm thúc đẩy sự phát triển của hệ thống giáo dục nghề nghiệp, khuyến khích và mở nhiều cơ hội học hành và việc làm để các bạn thí sinh lực chọn trước ngưỡng cửa vào đời.

Đồng thời, ông Trung cũng trân trọng cảm ơn Tổng cục dạy nghề, các thầy cô giáo trong ban tư vấn.

Các thầy cô trong ban tư vấn nhận hoa của ban tổ chức - Ảnh: Duyên Phan

Bộ GD-ĐT tặng bằng khen cho thầy cô ban tư vấn

Nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực trong hoạt động tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ tổ chức trong 15 năm qua cho học sinh cả nước của các thầy cô trong ban tư vấn, dịp này Bộ GD-ĐT đã tặng bằng khen cho các thầy cô ban tư vấn đã có nhiều thành tích trong thực hiện Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ tổ chức.

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho các thầy cô:

TS Nguyễn Đức Nghĩa - phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM; PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng - phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM; PGS.TS Đỗ Văn Dũng - hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM

PGS.TS Nguyễn Văn Thư - hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM; TS Phạm Tấn Hạ - phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM); TS Nguyễn Kim Quang - phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP. HCM); TS Lê Thị Thanh Mai - trưởng Ban Công tác sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM

TS Trần Thế Hoàng - chủ tịch hội đồng trường, Trường ĐH Kinh tế TP. HCM; ThS Hứa Minh Tuấn - phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Marketing; ThS Lê Văn Hiển - phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Luật TP.HCM; TS Lê Tuấn Lộc - Phó hiệu trưởng ĐH Kinh tế - luật (ĐH Quốc gia TP.HCM)

PGS.TS Nguyễn Ngọc Khôi - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Y dược TP.HCM; ThS Lương Đình Thành - phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Ông Lê Xuân Trung - Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, tặng hoa cho lãnh đạo Trường ĐH Bách Khoa tại ngày hội - Ảnh: Hữu Khoa
Ông Lê Xuân Trung - Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, tặng hoa cho lãnh đạo Trường ĐH Bách Khoa tại ngày hội - Ảnh: Hữu Khoa

Ngành quản lý nhà hàng, khách sạn thu hút thí sinh

Các trường thu hút sự quan tâm của các em học sinh và phụ huynh bằng các tiết mục hấp dẫn - Ảnh: Duyên Phan
Các trường thu hút sự quan tâm của thí sinh và phụ huynh bằng các tiết mục hấp dẫn - Ảnh: Duyên Phan

Bên cạnh các bàn tư vấn xét tuyển chuyên sâu, các trường ĐH, CĐ còn trưng bày các mô hình tượng trưng cho các ngành chủ lực để thu hút các thí sinh đến với gian tư vấn của mình.

Tại gian tư vấn Trường CĐ văn hoá nghệ thuật và du lịch Sài Gòn được trang trí bắt mắt với mô hình quầy bar chuyên nghiệp.

Theo đó, sinh viên Khoa Du lịch sẽ hướng dẫn các thí sinh pha chế cocktail, mocktail, cách trang trí bàn tiệc, không gian nhà hàng khách sạn bằng khăn.... Các thì sinh còn được thưởng thức đá bào tuyết, thạch trái cây do chính các sinh viên khoa này pha chế.

Trường này còn trưng ảnh những nghệ sĩ nổi tiếng trong lĩnh vực nghệ thuật đang giảng dạy tại trường để thu hút thí sinh đăng kí xét tuyển.

Bên cạnh đó, Trường ĐH FPT cũng trưng bày mô hình pha chế thức uống để giới thiệu ngành quản trị nhà hàng khách sạn là ngành mới và lần đầu tiên nhà trường tổ chức xét tuyển trong năm 2017.

Trương Mỹ Chi, cộng tác viên Phòng Tuyển sinh Trường ĐH FPT, cho biết: "Vì đây là ngành mới nên để đảm bảo chất lượng kiến thức, kĩ năng sinh viên lĩnh vực quản trị nhà hàng khách sạn đầu ra, nhà trường đã liên kết với một số nhà hàng, khách sạn 3 - 5 sao danh tiếng trên toàn quốc và thế giới như JW Marriott, Marco Polo,...cũng như mời các giảng viên chuyên nghiệp phục vụ cho công tác giảng dạy".

Các trường ĐH Văn Hiến, Trường CĐ Bách Việt có đào tạo ngành quản trị nhà hàng khách sạn cũng trưng bày các mô hình tương tự.

Hàng nghìn thí sinh đến với Ngày hội tư vấn tuyển sinh ĐH, CĐ 2017 - Ảnh: Hữu Khoa
Hàng nghìn thí sinh đến với Ngày hội tư vấn tuyển sinh ĐH, CĐ 2017 - Ảnh: Hữu Khoa
Ca sĩ Trọng Hiếu biểu diễn tại Lễ khai mạc Ngày hội tư vấn tuyển sinh - Ảnh: Duyên Phan
Ca sĩ Trọng Hiếu biểu diễn tại Lễ khai mạc Ngày hội tư vấn tuyển sinh - Ảnh: Duyên Phan
Bạn Ngô Thị Kim Ngân (Trường THPT Hùng Vương, tỉnh Bình Phước) cùng mẹ có mặt từ 5g30 để tham dự ngày hội Tư vấn xét tuyển - Ảnh: Như Hùng
Bạn Ngô Thị Kim Ngân (Trường THPT Hùng Vương, tỉnh Bình Phước) cùng mẹ có mặt từ 5g30 để tham dự ngày hội Tư vấn xét tuyển - Ảnh: Như Hùng

Khởi hành từ 2h sáng

Em Ngô Thị Kim Ngân (Bình Phước) cùng mẹ là một trong những người đến Ngày hội xét tuyển ĐH, CĐ 2017 tại TP.HCM sớm nhất. 5h30 hai mẹ con đã có mặt tại sân trường ĐH Bách khoa và tham quan các gian tư vấn.

Ngân chia sẻ: “Từ 2h sáng, hai mẹ con em đã chuẩn bị đồ đạc và đi từ Bình Phước đến TP.HCM để nghe tư vấn”. Nguyện vọng của Ngân là học Khoa Quan hệ quốc tế của Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM).

Ngân cho biết em đọc báo, xem tin tức thấy mặt bằng điểm năm nay cao hơn năm ngoái khá nhiều nên em không khỏi lo lắng, sợ điểm chuẩn vào ngành yêu thích của mình cũng sẽ tăng cao.

Tương tự, thí sinh Thu Hiền và mẹ cũng có mặt tại ngày hội từ rất sớm. Nhà ở Long An, nên từ 5h sáng, hai mẹ con đã chạy xe máy đi. Hiền thi được 21 điểm (toán, văn, lý). Em mong được học ngành quản trị kinh doanh hoặc du lịch.

“Với mức điểm này em không biết sẽ vào được trường gì, nên vừa thấy bạn bè chia sẻ thông tin về ngày hội trên Facebook em liền xin mẹ cho đi. Điểm thi của em không cao, nhưng điểm học bạ khá cao, nên em đến ngày hội để nghe tư vấn, hy vọng sẽ tìm ra con đường phù hợp”, Hiền chia sẻ.

Học sinh Trường THPT Phan Thanh Giản (Bến Tre) có mặt từ rất sớm tại ngày hội tư vấn xét tuyển do Báo Tuổi Trẻ tổ chức tại trường ĐH Bách Khoa TP.HCM. Trong ảnh: BTC ngày hội tặng báo Tuổi Trẻ cho học sinh Học sinh Trường THPT Phan Thanh Giản - Ảnh: Như Hùng
Học sinh Trường THPT Phan Thanh Giản (Bến Tre) có mặt từ rất sớm tại ngày hội tư vấn xét tuyển do Báo Tuổi Trẻ tổ chức tại trường ĐH Bách Khoa TP.HCM. Trong ảnh: BTC ngày hội tặng báo Tuổi Trẻ cho học sinh Học sinh Trường THPT Phan Thanh Giản - Ảnh: Như Hùng
Học sinh Trường THPT Phan Thanh Giản (Bến Tre) có mặt từ rất sớm tại ngày hội tư vấn xét tuyển do Báo Tuổi Trẻ tổ chức tại trường ĐH Bách Khoa TP.HCM. Trong ảnh: học sinh đang xem thông tin xét tuyển trên báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Như Hùng
Học sinh Trường THPT Phan Thanh Giản (Bến Tre) có mặt từ rất sớm tại ngày hội tư vấn xét tuyển do Báo Tuổi Trẻ tổ chức tại trường ĐH Bách Khoa TP.HCM. Trong ảnh: học sinh đang xem thông tin xét tuyển trên báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Như Hùng
T.HUỲNH - P.NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục