26/07/2013 00:01 GMT+7

Ngày hội trao đổi sách cũ

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Tin dịch vụ - Ngày hội trao đổi sách cũ với chủ đề “Để sách chắp cánh ước mơ cho em” sẽ diễn ra từ 9g - 16g ngày 28-7 tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên (số 1 Tăng Bạt Hổ, Hà Nội).

Mỗi người tham dự có thể mang sách của mình tới địa điểm nhận quyên góp sách. Ban tổ chức sẽ thẩm định sách và quy đổi thành một mức “tiền định giá” (tùy theo chất lượng, độ mới, cũ của sách). Từ đó, chủ nhân có thể đổi lấy một cuốn sách khác có giá trị tương đương số “tiền định giá” này.

Bên cạnh hoạt động trao đổi sách xuyên suốt cả ngày, điểm nhấn của buổi sáng là tọa đàm Đọc sách cùng con với mục đích hướng trẻ em tới thói quen đọc sách hàng ngày. Buổi tọa đàm có sự tham dự của các diễn giả nhiều kinh nghiệm thuộc Câu lạc bộ Đọc sách cùng bé Hà Nội.

Ngày hội còn có nhiều hoạt động phong phú khác như: Viết thư pháp, ký họa, tô màu cho “Cuốn sách yêu thương”, chương trình ca nhạc, khu trưng bày “Photovoice” - nơi ghi lại những bức ảnh của các em nhỏ Ba Vì cùng cảm nhận sâu sắc của tình nguyện viên qua những lần đi khảo sát thực tế.

Ngoài mục đích tạo sân chơi cho những người yêu sách tại Hà Nội, chương trình còn nhằm gây quỹ cho dự án Ngày hội đọc sách 2013. Toàn bộ số sách quyên góp được và số tiền gây quỹ sẽ được chuyển thành hiện vật, trao tận tay cho trẻ em ở Ba Vì, Hà Nội.

Chương trình được triển khai với mục đích khơi gợi niềm đam mê đọc sách, vun đắp kiến thức và nuôi dưỡng tâm hồn cho hơn 8.000 trẻ em tại 8 xã nghèo nhất huyện Ba Vì, Hà Nội.

I5M51YB7.jpg

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên