01/12/2016 16:03 GMT+7

Ngày hội Hoa hướng dương lan tỏa tấm lòng nhân ái

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Nhiều tấm lòng nhân ái siết chặt tay góp thêm những hoạt động cho Ngày hội hoa hướng dương lần 9 - 2016 do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Ủy ban Hội LHTN VN TP.HCM và TP Hà Nội tổ chức vào ngày 3-12.

Các em nhỏ được hướng dẫn làm tranh gạo đúng cách - Ảnh: DUYÊN PHAN

Bức tranh hoa hướng dương từ hạt gạo  

Hành trình chia sẻ yêu thương, kết nối những tấm lòng nhân ái đến những bệnh nhi ung thư vẫn đang tiếp nối. Mấy hôm nay, các bạn nhỏ thuộc Hội thiện nguyện sinh đôi đang chạy nước rút để hoàn thành bức tranh gạo là đóa hướng dương với gương mặt của công dân trẻ Lê Thanh Thúy.

Dưới sự hướng dẫn của nghệ nhân Trần Đăng Nghiêm, những cánh hoa từ các hạt gạo đang dần hình thành với khuôn mặt của Thúy và dòng chữ “Ước mơ của Thúy”.

Tỉ mỉ gắp từng hạt gạo đặt vào bức tranh, cô bé Hoàng Dương Bảo Lợi (học lớp 5) cho biết: “Em rất thích tham gia hoạt động từ thiện. Công việc ghép hạt gạo cần phải cẩn thận nhưng dù khó một chút em cũng ráng làm vì đây là việc làm ủng hộ các bạn bị bệnh ung thư”.

Còn nghệ nhân Đăng Nghiêm là người truyền thần gương mặt và nụ cười của Thúy. “Tôi cảm thấy rất xúc động khi thực hiện bức tranh này vì đây là một tấm gương về cô gái trẻ sống rất lạc quan và nghị lực, mặc dù phải chiến đấu với căn bệnh ung thư rất đau đớn” - Đăng Nghiêm chia sẻ.

Nghệ nhân Trần Đăng Nghiêm đang hoàn thành bức tranh gạo để bán đấu giá gây quỹ - Ảnh: DUYÊN PHAN

Các bé sinh đôi cũng tiếp tục thực hiện các khung hình được ghép từ những hạt gạo để bán gây quỹ tại ngày hội.

Là người đứng ra kết nối với ngày hội hoa hướng dương, chị Từ Thị Ngọc Điệp, hội trưởng Hội Thiện nguyện sinh đôi, cho biết bức tranh hạt gạo do Công ty Tiến Thắng tặng hội và hội sẽ dành bán đấu giá gây quỹ chăm lo cho bệnh nhi ung thư trong Ngày hội hoa hướng dương tại công viên văn hóa Đầm Sen.

Tại đây, Hội Thiện nguyện sinh đôi thực hiện gian hàng chụp hình lấy ngay và bán khung hình bằng tranh hạt gạo để trích lợi nhuận ủng hộ chương trình “Ước mơ của thúy”.

Các em sinh đôi từ 3-10 tuổi vào vai “nhân viên bán hàng” để bán những món ăn và thức uống do nhóm tự làm với giá 10.000 đồng nhằm gây quỹ cho chương trình.

“Qua hoạt động này, mình muốn giúp các bé trải nghiệm và hiểu được giá trị công việc mà các con đang làm sẽ giúp cho các bạn bệnh nhi ung thư. Tất cả lợi nhuận thu được từ gian hàng hội trích ra 20% trao trực tiếp tại ngày hội sau khi kết thúc. Số còn lại sẽ dùng gây quỹ cho hội trong các hoạt động dành cho các bệnh nhi” - chị Điệp cho hay.

Các bé tỉ mỉ gắn từng hạt gạo vào khung tranh - Ảnh: DUYÊN PHAN

Hàng ngàn đóa hoa đã nở

Cùng hưởng ứng chiến dịch "Góp hoa về ngày hội “, trên các trang Facebook cá nhân ngập tràn sắc hoa hướng dương vàng lung linh. Số lượng những bông hoa đang không ngừng tăng lên.

Thông qua chiến dịch "Tôi đồng hành, bạn đồng hành" có hơn 1.500 bông hoa hướng dương rực rỡ cùng nhiều lời chúc, lời yêu thương và chia sẻ từ nhiều nơi trên Facebook “đổ về” Facebook umct.uocmocuathuy.

Trong đó có nhiều đóa hoa được góp về từ nhiều bạn trẻ Việt Nam đang học tập, sinh sống, làm việc tại nhiều nước trên thế giới.

Mời bạn tham gia chiến dịch góp hoa hướng dương hưởng ứng ngày hội với ba bước như sau:

 - Vẽ hình ảnh hoặc làm hoa hướng dương, hoặc chụp một bông hướng dương thiệt đẹp.

 - Viết thông điệp yêu thương dành cho bệnh nhi ung thư và ngày hội vào ảnh.

- Đăng ảnh kèm hashtag #ngayhoihoahuongduong2016, #uocnguyenhong và tag ít nhất ba người bạn Facebook của mình cùng ủng hộ.

Mỗi hoa hướng dương đăng trên mạng Facebook đến ngày 3-12 sẽ được sản phẩm bảo vệ gan Hewel - Công ty dược phẩm ECO ủng hộ 20.000 đồng thực hiện quà ước nguyện bệnh nhi.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên