06/07/2017 14:19 GMT+7

Ngày 7-7, công bố dự thảo kết luận thanh tra đất Đồng Tâm

THÂN HOÀNG - NGỌC AN
THÂN HOÀNG - NGỌC AN

TTO - Sau hơn 2 tháng thanh tra, ngày 7-7, Thanh tra TP Hà Nội sẽ công bố, thông qua dự thảo kết luận thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất khu sân bay Miếu Môn tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Người dân thôn Hoành ngồi thoải mái xem tin tức - Ảnh: QUANG THẾ
Người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức ngồi xem tin tức - Ảnh: QUANG THẾ

Ngày 6-7, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Thanh tra TP Hà Nội đã hoàn tất dự thảo kết luận thanh tra toàn diện về việc quản lý, sử dụng đất và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Nguồn tin cũng cho biết buổi công bố, thông qua dự thảo kết luận thanh tra dự kiến được tổ chức vào lúc 8h30 ngày mai (7-7) tại UBND huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Dự buổi công bố sẽ có đại diện UBND TP Hà Nội, đại diện các cơ quan Trung ương (Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên - môi trường, Ban Dân nguyện của Ủy ban thường vụ Quốc hội) và TP Hà Nội; đại diện UBND huyện Mỹ Đức, UBND xã Đồng Tâm và người dân xã Đồng Tâm, cũng như cá nhân, tổ chức khác có liên quan.

Trong sáng nay, UBND xã Đồng Tâm đã nhận được giấy mời tham dự buổi công bố, thông qua dự thảo kết luận thanh tra. Ngoài lãnh đạo xã, các trưởng phó thôn, UBND huyện Mỹ Đức cũng yêu cầu xã mời 10 người dân đại diện cho nhân dân xã tham dự buổi công bố.

Như đã thông tin, vụ khiếu nại liên quan khu đất sân bay Miếu Môn xã Đồng Tâm kéo dài nhiều năm qua sau khi Bộ Quốc phòng có quyết định thu hồi đất xây sân bay để giao cho Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel làm dự án.

Đỉnh điểm, khi Viettel bắt đầu đưa máy móc đến triển khai dự án thì hàng ngàn người dân xã Đồng Tâm phản đối, không cho đưa máy móc vào thi công.

Ngày 15-4, do không đồng ý với việc cơ quan chức năng mời người dân đi chỉ mốc lộ giới khu đất Đồng Sênh (xã Đồng Tâm) nhưng lại tổ chức bắt một số người, người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm đã bắt giữ hơn 30 người là cán bộ, chiến sĩ cảnh sát cơ động và cán bộ huyện Mỹ Đức.

Sau đó, người dân đưa hơn 30 người này về nhà văn hóa thôn để giữ.

Tất cả cán bộ, chiến sĩ được thả vào ngày 22-4, sau khi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đối thoại với người dân và cam kết không truy cứu trách nhiệm hình sự người dân thôn Hoành trong vụ việc này.

THÂN HOÀNG - NGỌC AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên