09/08/2016 16:10 GMT+7

Ngày 10-8, Hà Nội triển khai dịch vụ công trực tuyến

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Ngày 10-8, Hà Nội triển khai dịch vụ công trực tuyến tại 10 quận. Về tiến độ triển khai, giám đốc Sở TT-TT Hà Nội cho biết tất cả các bước chuẩn bị đã xong.

Bà Phan Lan Tú, giám đốc Sở TT-TT Hà Nội, cho biết từ ngày 10-8, Hà Nội sẽ triển khai dịch công trực tuyến mức 3 tại 144 phường của 10 quận

Chiều 9-8, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức về triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 3, bà Phan Lan Tú, giám đốc Sở Thông tin - truyền thông (Sở TT-TT) Hà Nội, cho biết từ ngày 10-8, Hà Nội sẽ triển khai dịch công trực tuyến mức 3 tại 144 phường của 10 quận.

Theo Sở TT-TT Hà Nội, với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, người dân có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến mọi lúc mọi nơi và được hỗ trợ, thông tin trực tuyến.

“UBND phường sẽ tiếp nhận thông tin và gửi các thông tin cần xử lý tới các đơn vị, vì vậy người dân không phải đi lại, cũng không mất nhiều thời gian” - bà Tú nói.

Đối với nhóm dịch vụ công khai sinh, bà Tú cho biết có bốn dịch vụ công được thực hiện trực tuyến gồm: đăng ký khai sinh thông thường; đăng ký khai sinh cho trẻ bị bỏ rơi; đăng ký khai sinh cho trẻ chưa xác định được cha, mẹ; đăng ký khai sinh cho trẻ sinh ra bằng phương pháp mang thai hộ.

Tương tự, đối với nhóm dịch vụ công khai tử, bà Tú cho biết có ba dịch vụ công được thực hiện trực tuyến gồm: đăng ký khai tử, đăng ký khai tử cho người bị tòa án tuyên bố đã chết, đăng ký khai tử quá hạn.

Theo bà Tú, để triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến phải có hệ thống hạ tầng - với Hà Nội là hệ thống hạ tầng dùng chung, có trang thiết bị máy móc, có phần mềm và nhân lực.

“Để triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 3 tại 10 quận và hết năm 2016 sẽ triển khai tại tất cả 584 xã, phường, vừa qua Hà Nội đã đào tạo gần 10.000 cán bộ công chức xã phường, trong đó có đào tạo sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến”- bà Tú cho biết

Về tiến độ triển khai, bà Tú cho biết tất cả các bước chuẩn bị đã hoàn tất. “Đã tổng rà soát rồi để ngày mai đồng loạt triển khai. Còn việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 3 với 144 phường cũng không dễ, sẽ có phát sinh, vì vậy đã bố trí các tổ hỗ trợ kỹ thuật hỗ trợ kịp thời” - bà Tú cho biết thêm.

Theo bà Tú, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến, Hà Nội thực hiện theo cách thuê dịch vụ của VNPT. “Giá thuê theo mặt bằng chung và theo đơn giá thành phố phê duyệt” - bà Tú cho biết.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên